svasdssvasds

กวินนาถ เปิดตัว ร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทยอย่างเป็นทางการ

กวินนาถ เปิดตัว ร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทยอย่างเป็นทางการ

"กวินนาถ" แถลงข่าว ร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทย ระบุพร้อมทำงานร่วมรัฐบาล ประกาศจุดยืนชัด เปลี่ยนรัฐบาลยังไม่ได้ ขอทำประโยชน์ให้ประชาชนก่อน ชี้อุดมการณ์เดียวกัน "ชัช เตาปูน" สร้างรากฐานของประชาธิปไตยท้องถิ่น

วันที่ 25 ธ.ค. น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ส.ส. ที่อนาคตใหม่ขับออกจากพรรค ประกาศตัวร่วมงานกับ พรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งมีนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคเป็นหัวหน้ามาต้อนรับและแถลงข่าว ซึ่งถือว่ามาร่วมอยู่ในสังกัด "กลุ่มกิจสังคมใหม่"

น.ส.กวินนาถ ย้ำว่า การย้ายมาร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทย เพราะปรึกษาประชาชนในพื้นที่แล้วว่า ควรไปร่วมกับพรรครัฐบาล จึงจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายได้ เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลไม่ได้ ก็ต้องทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ขอหรือเปรียบเทียบกับพรรคอนาคตใหม่ ขอทำตามมติพรรค ก่อนเข้าร่วมกับพรรคพลังท้องถิ่นไทย มีหลายพรรคมาคุย แต่เชื่อมั่นในพรรคนี้ เพราะมั่นใจว่าจะสร้างฐานรากของประชาธิปไตยจากท้องถิ่น จนทำให้ประชาธิปไตยระดับประเทศยั่งยืน

ด้านนายชัชวาลล์ คงอุดม ระบุว่า การมาร่วมงานครั้งนี้เป็นการพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งช่วงที่ น.ส.กวินนาถ ถูกกระแสสังคมโจมตีจากการโหวตสวนอนาคตใหม่ ตนเองได้เข้าไปให้กำลังใจ และ มั่นใจว่า มีอุดมการณ์เดียวกันคือ รักษาชาติ และ ไม่ทำลายสถาบันพระมหากษัติรย์

เพราะโหวตรับพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562

ขณะที่ นายมงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์ ระบุว่า ยินดีต้อนรับ น.ส.กวินนาถ หากมีเรื่องใดที่ลำบากให้มาบอกตนเอง เพราะจัดการได้หมด ส่วน ส.ส.จันทบุรี อีกสองคนที่ถูกพรรคอนาคตใหม่ขับออก หากยังไม่ตัดสินใจ ขอให้มาร่วมกับ พรรคเล็กได้

กวินนาถ เปิดตัว ร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทยอย่างเป็นทางการ

related