svasdssvasds

"บิ๊กตู่" อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

"บิ๊กตู่" อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ ปลุก ผบ.เหล่าทัพ ต้องระวัง ชี้เป้าหมายยังอยู่อีกไกล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และสมาชิกสภากลาโหม ประชุมสภากลาโหมนัดส่งท้ายปี 2562 โดยก่อนการประชุม พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และสมาชิกสภากลาโหม รับพรเนื่องในโอกาสใกล้เทศกาลปีใหม่ โอกาสนี้นายกฯ ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ รับพรจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นวาระพิเศษ

"บิ๊กตู่" อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร ทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวของตนและจนถึงขณะนี้ครอบครัวของตนก็ใหญ่ขึ้น ขอให้ทุกคนทำงานให้ส่วนรวมเกิดประโยชน์ สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลคือเรื่องของสุขภาพร่างกายจิตใจ ที่ต้องเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพราะอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข แต่เป้าหมายมีไว้ให้มุ่งเข้าหา ซึ่งเป้าหมายสุดท้ายที่เราต้องการ ก็ยังอยู่ห่างไกลมากพอสมควร แต่ก็มีโอกาสไปถึงจุดนั้นได้ด้วยฝีมือของพวกเราทุกคน การทำงานหลังจากนี้เป็นต้นไป และที่ผ่านมาถือเป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ให้คนมีความสุขมากขึ้น และปัญหาก็ต้องเยอะแน่นอน จึงขออย่าย่อท้อ ต้องขยันและทุ่มเท ต้องครุ่นคิดหาวิธีที่เหมาะสมในการดำเนินงานภายใต้อำนาจหน้าที่ทุกคนมีอยู่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นบุญกุศลส่งให้ทุกคนมีความสุข แต่อย่างน้อยจิตใจเราก็มีความสุข ไม่ต้องไปหวาดระแวงอะไรกับใคร และการทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่ง

"บิ๊กตู่" อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

ทุกคนจะต้องระมัดระวัง เพราะสถานการณ์ต่างๆยังไม่เป็นไปปกติสุขนัก ฝากทุกคนช่วยดูแล และในช่วงปีใหม่นี้สิ่งที่เป็นห่วงกังวล คือความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงการจราจร รู้ว่าทุกคนทุ่มเทและสั่งการ เหลืออย่างเดียวคือการกำกับดูแลให้เป็นไปตามแผนงาน ขอให้ร่วมให้กำลังใจกำลังพลของเรา ในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งราชการในสนามชายแดนและกองกำลังต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เสียสละอยู่เวรยามในช่วงที่ประชาชนมีความสุข ฝากให้ระลึกถึงและดูแลเขาด้วย ทั้งนี้คำอวยพรใดๆที่ปรารถนาดีให้ตนและให้ครอบครัว ขอให้สนองตอบทุกคนเป็นร้อยเท่าพันทวี ก็ขอให้ประสบความสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ และในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ขอให้ทุกคนตั้งความหวังว่าเราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งในส่วนของตนเองและงานในหน้าที่ ตั้งจิตมั่น ตั้งจิตอธิฐานร่วมกัน สิ่งต่างๆที่ทำจะได้เกิดผลตอบสนอง

"บิ๊กตู่" อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการมอบนโยบายในการดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน และความสงบเรียบร้อยบ้านเมืองในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ อาทิ การป้องกันปัญหายาเสพติด การลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย และสินค้าเกษตร พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการดูแลความปลอดภัยทางถนน และอำนวยความสะดวกประชาชน ในการสัญจรกลับภูมิลำเนา ตลอดจนหารดูแลนักท่องเที่ยว

related