svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ช่วยดูแลประชาชน ช่วงหยุดยาวปีใหม่ 2563

"บิ๊กป้อม" ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ช่วยดูแลประชาชน ช่วงหยุดยาวปีใหม่ 2563

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ช่วยกันร่วมดูแลความปลอดภัยและการจราจรปีใหม่ วอนขอให้เป็นอุทาหรณ์และมีส่วนร่วมกันมากขึ้น

วันที่ 2 ม.ค. 63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันเสียสละปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ตลอดจนร่วมกันอำนวยความสะดวกการสัญจรของประชาชนและคุมเข้มมาตรการต่างๆ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดเวลาเทศกาลแห่งความสุขของประชาชนในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

"บิ๊กป้อม" ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ช่วยดูแลประชาชน ช่วงหยุดยาวปีใหม่ 2563

พร้อมทั้ง ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมืออย่างดีและเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในมาตรการดูแลความปลอดภัยต่างๆและการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่กำหนดเพื่อส่วนรวม แม้อาจไม่ได้รับความสะดวกบ้าง อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ผ่านมา ซึ่งภาพรวมสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนของไทยยังมีอัตราสูง สาเหตุหลักจากผู้ขับขี่เมาแล้วขับ การขับรถเร็ว และละเลยกฎจราจร

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ ขอให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องคุมเข้มมาตรการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจราจรและการขนส่งต่อเนื่องกันไป พร้อมทั้งร่วมรณรงค์สร้างความเข้าใจกับประชาชนควบคู่กันตลอดทั้งปี ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือสังคม ได้ตระหนักถึงการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ผ่านมา และใช้เป็นอุทาหรณ์ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในครอบครัวด้วยการปลูกฝังวินัยจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนนไปด้วยกัน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างเป็นผลร่วมกันในภาพรวม

related