svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ได้กริชปากกาใหม่ พูดติดตลกไว้เซ็นย้ายคนไม่ดี-คนดีเลื่อนยศให้

"บิ๊กตู่" ได้กริชปากกาใหม่ พูดติดตลกไว้เซ็นย้ายคนไม่ดี-คนดีเลื่อนยศให้

นายกฯ ย้ำ รัฐบาลดูแลทุกคน ลั่นบ้านเมืองต้องสงบ ก่อนได้กริชปากกาเป็นที่ระลึก พร้อมพูดติดตลก ไว้เซ็นงาน ไม่ดีเซ็นย้าย คนดีเลื่อนยศให้

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน และคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านแรงงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี ตัวแทนบัณฑิตแรงงานจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปมะพร้าวบ้านทอนอามาน จ.นราธิวาส กลุ่มอาชีพกรงนก จ.สงขลา กลุ่มย่านลิเภา จ.ปัตตานี กลุ่มทำกริช (รามันห์) กลุ่มว่าววาบูลัน จ.ยะลา นำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ยืนยันว่าทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าช่วยกัน อะไรดีๆ เกิดขึ้นเยอะแยะไปหมด ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เพราะการทำงานบูรณาการร่วมกัน เรื่องแรงงานที่มีฝีมือ กำลังจะเพิ่มเติมว่าจะทำอย่างไรให้มีใบรับรองวิชาชีพให้กับเขา เพื่อสามารถใช้ในการทำงานในวันข้างหน้าได้ อย่างในส่วนของทหาร บางทีก็ไปเป็นช่างไฟ ช่างซ่อมต่างๆ ขณะที่ทางตัวแทนบัณฑิตแรงงานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มอบผลิตภัณฑ์จากฝีมือแรงงานให้แก่นายกฯ เช่น หมวก ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว

โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ขายดี นี่เป็นการสร้างนวัตกรรมที่พัฒนาจากอัตลักษณ์ของเรา เปลี่ยนแปลงให้เป็นไปตามความต้องการตลาด พร้อมกล่าวชื่นชมว่า “ยอดเยี่ยม” นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลดูแลพวกเราทุกคนอยู่แล้ว บ้านเมืองต้องสงบ ช่วยกันทุกวิถีทาง รัฐบาลก็กำลังดำเนินการอยู่ แต่คนของเราเยอะ

จากนั้นนายตีพะลี อะตะบู ตัวแทนกลุ่มทำกริช (รามันห์) จ.ยะลา ได้มอบกริชปากกา ให้กับนายกฯ ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า “จะเอาไว้ที่โต๊ะทำงาน ไว้ใช้เซ็นงาน ใครดีไม่ดี เซ็นย้ายเซ็นปรับ คนดีก็เลื่อนยศให้เขา”

"บิ๊กตู่" ได้กริชปากกาใหม่ พูดติดตลกไว้เซ็นย้ายคนไม่ดี-คนดีเลื่อนยศให้ "บิ๊กตู่" ได้กริชปากกาใหม่ พูดติดตลกไว้เซ็นย้ายคนไม่ดี-คนดีเลื่อนยศให้

related