svasdssvasds

เสรีพิสุทธิ์ ขู่เอาผิดส.ส.โหวตงบประมาณ 63 ชี้ ขัดกม. ถวายสัตย์ฯไม่ครบ

เสรีพิสุทธิ์ ขู่เอาผิดส.ส.โหวตงบประมาณ 63 ชี้ ขัดกม. ถวายสัตย์ฯไม่ครบ

เสรีพิสุทธิ์ ขู่ ดำเนินคดีกับ ส.ส.ทุกคนที่โหวตเห็นชอบ งบประมาณ 63 ย้ำ ขัดต่อกฎหมายและอำนาจหน้าที่ เพราะยังถวายสัตย์ปฎิญาณตนไม่ครบ ไม่มีอำนาจบริหารราชการแผ่นดิน

วันที่ 8 ม.ค. 2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บอกถึงการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วาระที่ 2-3 ว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือถึงประธานรัฐสภาและส.ส.ทุกคนแล้วว่า หากใครที่ยกมือเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ให้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรนั้น จะแจ้งความดำเนินคดี เพราะถือว่าทำผิดกฎหมาย ที่เป็นผู้สนับสนุนการกระทำที่ไม่ชอบของนายกรัฐมนตรี

เนื่องจากการพิจารณาร่างงบประมาณร่างจ่ายประจำปี 2563 นี้ ขัดต่อกฎหมายและอำนาจหน้าที่ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถวายสัตย์ปฎิญาณตนไม่ครบถ้วน จึงถือว่าไม่มีอำนาจบริหารราชการแผ่นดิน ทำให้คณะรัฐมนตรี ก็ไม่มีอำนาจเสนอร่างงบประมาณเข้าสู่สภา

ทั้งนี้ มองว่า แม้ร่างพระราชบัญซัติงบประมาณ จะยังไม่ผ่านการเห็นชอบ ก็ยังสามารถบริหารงานต่อได้ เพราะ รัฐธรรมนูญกำหนดว่า สามารถใช้งบประมาณไปก่อนล่วงหน้าได้จึงไม่เป็นปัญหาเรื่องการบริหารงาน

พล.ต.เสรีพิศุทธ์ ยังบอกอีกว่า วันนี้อาจจะมีการเกณฑ์ ส.ส.เพื่อมาโหวตหรือไม่ ดังนั้นหากวันนี้ นายไวพจน์ อาภรรัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาที่รัฐสภา จะแจ้งให้ตำรวจมาจับ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีล้มประชุมอาเซียนปี 2553

related