svasdssvasds

"ชวน" เสียดาย "กรณ์" ลาออก พร้อมเคารพการตัดสิน รับพรรคสูญเสียคนเก่ง

"ชวน" เสียดาย "กรณ์" ลาออก พร้อมเคารพการตัดสิน รับพรรคสูญเสียคนเก่ง

"ชวน" รับ "กรณ์" ลาออก ทำพรรคสูญเสียคนเก่ง พร้อมเคารพการตัดสินใจ ส่วนปมปัญหา 2 อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ระบุรอ เลขาฯ รายงาน

นายชวน หลีกภัย​​ ประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ ยังไม่แจ้งมติขับออก ส.ส.พรรค ต่อ กกต. และทำให้ 2 ส.ส. ที่ไปสมัครพรรคการเมืองใหม่ เกิดปัญหาเป็น สมาชิก 2 พรรคการเมือง ว่า อยู่ระหว่างติดตามเรื่อง และรอให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รายงานเข้ามา แต่ในความเป็นจริงความเป็น ส.ส. จะขึ้นอยู่กับการตัดสินของ กกต. เป็นหลัก และเชื่อว่า 1-2 วันนี้จะมีความชัดเจน

ขณะที่ ส.ส. อีก 2 คน ที่ยังไม่มีสถานะเป็นสมาชิก พรรคการเมือง เชื่อว่าทั้ง 2 คน ยังรอหนังสือรับรอง ซึ่งทั้งหมดเป็นการดำเนินการของแต่ละพรรคการเมือง สภาไม่สามารถเข้าไปก้าวล่วงได้

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมขอเวลา 3 วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชวน ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจยื่นเข้ามา จึงไม่สามารถตอบเรื่องกรอบเวลาล่วงหน้าได้ จนกว่าจะได้รับญัตติ

นายชวน ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นการตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่อ้างเหตุผลว่าไม่มีบทบาทภายในพรรค โดยระบุเพียงว่าอยากให้นายกรณ์แถลงชี้แจงเหตุผลเอง แต่ยอมรับว่าการตัดสินใจครั้งนี้ ถือเป็นความสูญเสียคนเก่งมีความสามารถ

related