svasdssvasds

ชวน ติง กมธ.ปราบโกงฯ สร้างภาพลักษณ์ไม่เหมาะสม

ชวน ติง กมธ.ปราบโกงฯ สร้างภาพลักษณ์ไม่เหมาะสม

ชวน ติง กมธ.ปราบโกงฯ สร้างภาพลักษณ์ไม่เหมาะ แนะทำตัวให้สมเป็นผู้ใหญ่-มีวุฒิภาวะ ส่วนข้อเสนอปลด “เสรีพิศุทธ์” ในที่ประชุมสภาฯ ได้หรือไม่ ขอดูรายละเอียดก่อน

การเมือง - วันที่ 17 ม.ค. 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนทราบเรื่องที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 52 คน ยื่นญัตติด่วน ให้สภาฯ พิจารณาถอด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ออกจากตำแหน่งประธานและกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แต่ยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ ซึ่งยอมรับว่า กรณีดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น

แต่มีระเบียบข้อบังคับและหลักเกณฑ์ว่า ด้วยการพ้นตำแหน่งของกมธ.  จะพิจารณาได้หรือไม่ ขอดูรายละเอียดและเหตุผลประกอบก่อน  ส่วนโควต้าประธานกมธ. นั้นไม่เกี่ยวกับระเบียบหรือกฎหมาย  ขณะที่กรณีก่อนการพิจารณารายละเอียด จะเชิญทั้ง 2 ฝ่าย ทำความเข้าใจกันก่อนหรือไม่นั้น หากทั้ง 2 ฝ่ายต้องการ ตนยินดี

นอกจากนี้ นายชวน ยังกล่าวถึง กรณีการทำงานของกมธ.ปราบโกงฯ ถูกวิจารณ์ในภาพลักษณ์ หลังเกิดกรณีวิวาทะระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และ กมธ.จากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ภาพที่ปรากฎไม่เป็นบวกนัก ทั้งนี้กมธ.ควรดูแลกันเอง และยึดตามกฎหมาย รวมถึงทำให้เหมาะสมตามวุฒิภาวะ ความเป็นผู้ใหญ่

related