svasdssvasds

“ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง

“ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง

นายธนาธร ยืนยันความบริสุทธิ์​ เชื่อกระบวนการทำคดีที่ผ่านมามีมูลเหตุทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้ผลออกมาเป็นอย่างไร จะยังเดินหน้าทำงานทางการเมืองกับประชาชนต่อไป และยังไม่ขอตอบเรื่องพรรคสำรอง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ,นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค  พร้อมด้วย ส.ส. เขต กทม. ของพรรค ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร รณรงค์แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ให้กับประชาชน ที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา และวงเวียนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

นายธนาธ รกล่าวว่า การแก้ไขปัญหาขณะนี้ หากทำในเชิงรูปธรรมคงยาก แต่รัฐบาลควรเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้านการบรรเทาผลกระทบสุขภาพประชาชน ด้วยการให้ข้อมูลเพื่อตระหนักถึงปัญหา รวมถึงการแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย และเข้าไม่ถึงหน้ากากอนามัยชนิดที่กันฝุ่น PM2.5  ได้ ทั้งนี้หากค่าของฝุ่นละอองมีมากจนส่งผลต่อสุขภาพ ก็ควรมีการปิดเรียนชั่วคราว ซึ่งเป็นมาตรการของทุกประเทศที่ประสบปัญหานำมาใช้ และต้องคิดล่วงหน้าว่าหากปีหน้าต้องเผชิญปัญหาอีกจะทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธรได้กล่าวถึงส่วนการฟังคำตัดสินคดีอิลลูมินาติในวันที่ 21 มกราคม นายธนาธร ยืนยันว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์​ และเชื่อว่ากระบวนการทำคดีที่ผ่านมามีมูลเหตุทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และผลออกมาเป็นอย่างไร ก็จะยังเดินหน้าทำงานทางการเมืองกับประชาชนต่อไป และยังไม่ขอตอบเรื่องพรรคสำรอง โดยระบุว่า ให้รอดูไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และหากถึงจะยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่มีความหมายเพราะจะได้ตนเองกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค จะไปเดินสายรณรงค์เรื่องต่าง ๆ ทั่วประเทศแทน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับกรณีที่นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เปิดคลิปโต้ยืนยันว่าที่ประชุมให้ขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค มีองค์ประชุมครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมาย นั้น

นายปิยบุตรได้กล่าวว่า ยืนยันว่าการดำเนินการประชุมวิสามัญ และการใช้เสียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และเข้าใจว่ามีผลตั้งแต่วันที่ลงมติ แต่ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เรียกขอเอกสารการประชุม และมีหนังสือแจ้งเตือนมาอีกครั้งวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา จึงต้องตรวจสอบเอกสารรายงานการประชุมและลายเซ็นต์ผู้ที่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมให้เกิดความเรียบร้อย

ซึ่งขณะนี้ได้สรุปเสร็จและส่งให้ กกต. แล้ว ส่วนกรอบเวลา 30 วัน ที่จะนับตั้งแต่ที่ประชุมมีมติ หรือวันที่ กกต. ได้รับเอกสาร นายปิยบุตร ระบุว่าไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเรื่องดังกล่าวควรเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะออกมาให้ความชัดเจน

“ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง “ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง “ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง “ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง “ธนาธร” ลั่นผลคำตัดสิน 21ม.ค.นี้ออกอย่างไร จะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ปัดตั้งพรรคสำรอง

related