svasdssvasds

ไม่ไปศาลรธน.! แกนนำอนค. นัดแสดงพลังร่วมลุ้นยุบอนาคตใหม่ที่ทำการพรรค

ไม่ไปศาลรธน.! แกนนำอนค. นัดแสดงพลังร่วมลุ้นยุบอนาคตใหม่ที่ทำการพรรค

“ช่อ” เผย ธนาธร-แกนนำอนาคตใหม่ เตรียมปักหลักฟังคำวินิจฉัยยุบพรรคพร้อมกันพรุ่งนี้ (21 ม.ค. ) ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ระบุการยุบพรรค เท่ากับทำลายเจตจำนงทางการเมืองและผลักให้คนจำนวนมาก รู้สึกไม่พอใจในระบบการเมืองที่เป็นอยู่

การเมือง- วันที่ 20 ม.ค. 2563 น.ส.​พรรณิการ์​ วานิช​ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้​ (21 มกราคม 2562) ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ แกนนำพรรคและสส.พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมดจะมาร่วมฟังคำตัดสินพร้อมกัน ณ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ โดยไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ​

ทั้งนี้ หากสมาชิกพรรคหรือผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ต้องการมาร่วมฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปพร้อมๆกัน ก็สามารถเดินทางมาแสดงพลังได้ที่​สำนักงานใหญ่พรรค อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ชั้น 5 อย่างไรก็ตาม การยุบพรรคการเมืองในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่ใช่สิ่งปกติ​ และไม่ควรเกิดขึ้น จนกลายเป็นเรื่องปกติ​เพียงเพราะพรรคทำไม่ถูกใจคนบางกลุ่มเท่านั้น เพราะพรรคการเมืองเป็นตัวแทนเสียงของประชาชนนับล้านๆคน การทำลายพรรคจึงเท่ากับการทำลายเจตจำนงทางการเมืองของประชาชน และผลักให้คนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจในระบบการเมืองที่เป็นอยู่

related