svasdssvasds

"เก่ง-การุณ" จวก มีรัฐบาลไว้ทำไม ให้ปชช.แก้ปัญหาฝุ่นเอง ไร้มาตรการป้องกัน

"เก่ง-การุณ" จวก มีรัฐบาลไว้ทำไม ให้ปชช.แก้ปัญหาฝุ่นเอง ไร้มาตรการป้องกัน

การุณ โหสกุล จี้ รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาฝุ่น อย่าหนีปัญหา ชี้ให้ประชาชนแก้ปัญหาเองแล้วจะมีรัฐบาลไว้ทำไม

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่าประชาชนในหลายพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นเป็นวงกว้าง ทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล็กเริ่มเจ็บป่วยมากขึ้น แต่รัฐบาลกับไม่มีมาตรการใดๆ ออกมาป้องกัน หรือปกปกป้องประชาชน เด็กเล็กเริ่มป่วย บางคนไอจนเป็นเลือดออกมา หนักกว่าทุกปี แต่ไม่มีแม้แต่การช่วยเหลือจากรัฐแค่หน้ากากปิดจมูกประชาชนยังต้องซื้อเองเลย

ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศชัดเจนว่ามีมาตรการแก้ปัญหาฝุ่นในกรุงเทพมหานคร แต่มาถึงวันนี้โฆษกรัฐบาลบอกว่า ขอให้ประชาชนอย่าตกใจเรื่องฝุ่นซึ่งการพูดลอยตัวแบบนี้ ชี้ชัดว่ารัฐบาลไร้มาตรการป้องกัน ปล่อยให้ประชาชนแก้ปัญหากันเอง ซึ่งหากคนเป็นนายกรัฐมนตรียังปล่อยปละละเลย และทอดทิ้งประชาชนให้ตายผ่อนส่งแบบนี้ แล้วต่อไปประชาชนจะหันหน้าไปพึ่งใคร

นายการุณ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีแต่การออกมาโฆษณาชวนเชื่อว่า รัฐบาลพยายามเร่งแก้ปัญหาฝุ่นพิษ ทั้งบังคับใช้กฎหมาย และสร้างการรับรู้ให้ประชาชน เพื่อชวนเชื่อว่ารัฐบาลจริงจังในการแก้ปัญหาฝุ่น แต่มาวันนี้ประชาชนกลับต้องรับกรรมจากรัฐบาลที่จ้องแต่โทษคนอื่น แต่ไม่โทษตัวเอง เรื่องฝุ่นผงแค่นี้ยังแก้ไม่ได้ แล้วจะไปหวังอะไรที่ยากกว่านี้กับรัฐบาล

“อยากให้รัฐบาลทำงานจริงจังและจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ใช่อะไรก็บอกว่าประชาชนต้องช่วยกัน ต้องช่วยตัวเองก่อนอย่ารอแต่รัฐบาล หากให้ประชาชนต้องแก้ปัญหาเองแล้วจะมีรัฐบาลไว้เพื่ออะไร”

related