svasdssvasds

"โฆษกรบ." เผย "นิพิฏฐ์ "แฉ" ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน มองเป็นเรื่องส่วนตัว

"โฆษกรบ." เผย "นิพิฏฐ์ "แฉ" ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน มองเป็นเรื่องส่วนตัว

"โฆษกรบ." โยน "ชวน" ให้คำตอบแล้ว ร่างพ.ร.บ.งบฯ63" โมฆะหรือไม่ เผย "นิพิฏฐ์" แฉ ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน มองว่าเรื่องส่วนตัว ไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อกังวลเรื่องปัญหาการเสียบบัตรแทนกันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 จนอาจทำให้การประกาศใช้ล่าช้าออกไป ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ไม่ได้มีการหารือกันถึงเรื่องร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หารือกันถึงเรื่องนี้อย่างเคร่งเครียดนั้น ตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงเรื่องว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ จะเป็นโมฆะหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของสภาฯ ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้ให้คำตอบมาแล้วว่าจะดำเนินการอะไรอย่างไร และอย่างที่นายกฯ ระบุว่า รัฐบาลเป็นฝ่ายบริหาร คงไม่ก้าวล่วงฝ่ายนิติบัญญัติ ผลเป็นอย่างไรเราให้ความเคารพ ฝ่ายนิติบัญญัติสามารถตรวจสอบรัฐบาลได้

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหาอะไรกันหรือไม่ เพราะต้นเรื่องการเสียบบัตรแทนกันมาจากนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง นางนฤมล กล่าวว่า ตนเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องระดับพรรค และไม่คิดว่าขยายใหญ่จนเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

related