svasdssvasds

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจศุกร์นี้ ขอเวลาซักฟอกไม่ต่ำกว่า 3 วัน

ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจศุกร์นี้ ขอเวลาซักฟอกไม่ต่ำกว่า 3 วัน

"สุทิน" เผย ฝ่ายค้านนัดประชุมกำหนดประเด็นซักฟอกรัฐบาลพรุ่งนี้ ก่อนยื่นขออภิปรายไม่ไว้วางใจในวันศุกร์ กรอบเวลาไม่ต่ำกว่า 3 วัน ดักคออย่าดึงเวลาจนใกล้ปิดสภา บีบบังคับเวลาทางอ้อม

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ตกลงกันว่าจะยื่นไม่เกินวันศุกร์นี้ (31 ม.ค. 63) เหตุที่ไม่ยื่นวันนี้ เพราะยังต้องรอการพิจารณาของศาล เพื่อที่จะคัดกรองข้อมูลให้ครบถ้วนอีกครั้ง และในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมกันอีกครั้ง เพื่อสรุปว่าจะอภิปรายในประเด็นใดบ้าง

ส่วนวันที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ก็ขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย และการคุยร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย เพื่อหาข้อสรุปว่าจะเป็นวันไหน และกี่วัน แต่ตนมีความตั้งใจอยากให้มีการอภิปรายก่อนการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดกำแพงเพชร (23 ก.พ. 63) ซึ่งคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะถ้าหากหลังจากนี้ เกรงจะกระชั้นชิดกับวันปิดประชุมสภาฯ ซึ่งเหมือนเป็นการบีบบังคับเวลาทางอ้อม 

ขณะที่กรอบเวลาตนมองว่าอย่างน้อย ต้องไม่น้อยกว่า 3 วัน เพราะต้องให้ฝ่ายค้านอภิปรายจนจบ ครั้งนี้มีผู้อภิปรายเยอะ และผู้ถูกอภิปรายก็เยอะเช่นกัน

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดกำแพงเพชรนั้น นายสุทิน กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีรายชื่อผู้สมัครอยู่แล้ว พูดคุยกันอยู่ตลอด ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่นั้น ต้องรอดู

related