svasdssvasds

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ อดเป็นห่วงไม่ได้ แนะคนไทยดูแลสุขภาพตนเอง

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ อดเป็นห่วงไม่ได้ แนะคนไทยดูแลสุขภาพตนเอง

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์เฟซบุ๊กอ้อน 'อดเป็นห่วงไม่ได้' คนไทยเจอปัญหาเศรษฐกิจ จมฝุ่นพิษ ไวรัสโคโรน่าระบาดซ้ำ แนะดูแลสุขภาพตัวเอง สวมแมส เลี่ยงแออัด กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (2 ก.พ. 63) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Yingluck Shinawatra โดยระบุข้อความว่า วันนี้ถึงแม้ดิฉันจะอยู่ไกล แต่ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะนอกจากทุกท่านต้องเจอปัญหาเศรษฐกิจแล้วยังต้องเจอกับเรื่องอากาศเป็นพิษ ซ้ำเติมด้วยเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรเร่งออกมาตรการแก้ไขในเชิงรุกอย่างเร็วที่สุด ดิฉันคิดว่าในเวลานี้สิ่งที่พี่น้องประชาชนควรให้ความสำคัญอันดับแรก คือ การดูแลสุขภาพของตนเอง อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด กินอาหารร้อน ช้อนกลาง ล้างมือให้สะอาดตามที่แพทย์แนะนำก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย แม้จะป้องกันได้บางส่วนแต่ก็ดีกว่าไม่ดูแลตัวเองเลยนะคะ

ดิฉันจึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขทุกท่านที่ทุ่มเทในการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวและดูแลพี่น้องประชาชน ขอให้การทำงานในครั้งนี้ลุล่วงประสบความสำเร็จ ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ด้วยดี และหวังว่าพวกเราจะผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ไปได้โดยเร็วค่ะ

related