svasdssvasds

อรรถวิชช์ ยื่นจดจัดตั้ง-เปิดตัว "พรรคกล้า" พรรคการเมืองใหม่

อรรถวิชช์ ยื่นจดจัดตั้ง-เปิดตัว "พรรคกล้า" พรรคการเมืองใหม่

"อรรถวิชช์" ยื่น จดจัดตั้งพร้อมเปิดตัวพรรคใหม่ในชื่อ "พรรคกล้า" ยัน ไม่ใช่พรรคซ้ายหรือขวาจัด แต่ยึดหลักปฏิบัตินิยม

วันที่ 14 ก.พ. 2563 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทีมงาน เดินทางเข้าจดทะเบียนจัดตั้งพรรคใหม่ ในชื่อ "พรรคกล้า" ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่ง "พรรคกล้า" เป็นพรรคภายใต้การนำของอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช

อรรถวิชช์ ยื่นจดจัดตั้ง-เปิดตัว "พรรคกล้า" พรรคการเมืองใหม่

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ขอขอบคุณกว่า 120,000 ความเห็น ที่ส่งมาร่วมกัน ส่วนเหตุผลว่า ทำไมต้องชื่อนี้ ก็เพราะอยากเห็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และผู้กล้า เข้ามาสู่การเมือง ต้องใช้ความชำนาญในเรื่องนั้นๆ โดยจะรวมทั้ง 3 รุ่น ทั้ง รุ่นใหญ่ ,รุ่นกลาง และรุ่นใหม่ เข้าด้วยกัน ส่วนตัวมองว่าในยุคนี้ ความเหลื่อมล้ำทางสังคมเกิดขึ้นเยอะ ถ้าหากเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากแค่ไหน ก็จะลดความเหลื่อมล้ำได้มากเท่านั้น หลังจากนี้ ก็จะรวบรวมให้ได้ 500 คน ตามที่กฎหมายระบุไว้ ส่วนจะเป็นใครบ้าง ก็อาจจะเป็นคนในวงการการเมืองบ้าง แต่จะไม่ยึดติดกับนักการเมืองเก่า

อรรถวิชช์ ยื่นจดจัดตั้ง-เปิดตัว "พรรคกล้า" พรรคการเมืองใหม่

เมื่อถามว่า "พรรคกล้า" มีสิ่งใดที่พิเศษกว่าพรรคอื่นๆ นายอรรถวิชช์ บอกว่า กระชับและชัดเจน ส่วนจะมาตั้งเพื่อรอรับรอง ส.ส. จากพรรคอื่นหรือไม่นั้น นายอรรถวิชช์ บอกว่า ไม่ใช่ แต่เป็นการมุ่งมั่นในการเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องการให้ประชาชนเข้าใจหลักการของพรรคก่อน โดยย้ำด้วยว่า พรรคกล้า จะไม่ทำการเมืองแบบซ้ายจัด หรือขวาจัด แต่จะยึดหลักปฏิบัตินิยม

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า เป็นพรรคที่จัดตั้งมาเพื่อรับรอง ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ หากว่าต้องถูกยุบพรรค หรือไม่นั้น ยืนยันพรรคกล้า ก่อตั้งมาเพื่อคนรุ่นใหม่ที่มีความกล้า ที่จะเข้ามาร่วมงานการเมืองด้วยกัน แต่ไม่ได้คาดหวังที่จะเข้ามามีส่วนร่วม สำหรับการเมืองหรือการเลือกตั้งครั้งในปัจจุบันนี้ แต่พร้อมที่จะลงสนามเลือกตั้งในครั้งหน้า ส่วนเรื่องการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคิดเนื่องจากพึ่งจะก่อตั้งพรรคขึ้นมา

related