svasdssvasds

"เอ๋ ปารีณา" ยกศาลตัดสินใครผิด คดีหมิ่น "ช่อ พรรณิการ์ " เอี่ยวระเบิด

"เอ๋ ปารีณา" ยกศาลตัดสินใครผิด คดีหมิ่น "ช่อ พรรณิการ์ " เอี่ยวระเบิด

ศาลอาญา นัด "เอ๋ ปารีณา" สอบคำให้การ และตรวจสอบพยานหลักฐาน คดีหมิ่นประมาท "ช่อ พรรณิการ์" ด้านเจ้าตัวลั่นไม่ผิด 100% ยืนยันไม่มีการประนีประนอม ยกให้ศาลฯตัดสินใครถูกหรือใครผิดตามกระบวนการยุติธรรม

จากกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา แกนนำพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2562 และความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยในเวลาต่อมา น.ส.พรรณิการ์ ได้ยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และประทับรับฟ้องไว้พิจารณาตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 167 ในเวลาต่อมา

อ่านข่าว 

-โดนอีกคดี! ศาลฯ รับฟ้อง “เอ๋ ปารีณา” จำเลย หมิ่นประมาท “ช่อ”

ล่าสุด วันนี้ (17 ก.พ.) มีหมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานเวลา 09.00น. แต่ปรากฏว่า น.ส. ปารีณา เดินทาง 09.15 น. พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า คดีดังกล่าวนั้นส่วนตัวมั่นใจว่า ไม่ผิด 100% และให้ศาลฯเป็นคนตัดสินว่า ใครถูกหรือใครผิดตามกระบวนการยุติธรรม และจะไม่มีการประนีประนอม ก่อนที่จะแจ้งให้ผู้สื่อข่าวรับทราบว่า จะไปแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ที่พรรคพลังประชารัฐแทน

related