svasdssvasds

"ปารีณา" ลุยเอาผิด "แม่ธนาธร" ร้องกรมป่าไม้ ดำเนินการเรื่องบุกรุกป่า

"ปารีณา" ลุยเอาผิด "แม่ธนาธร" ร้องกรมป่าไม้ ดำเนินการเรื่องบุกรุกป่า

“ปารีณา” ร้องกรมป่าไม้เอาผิด “แม่ธนาธร” บุกรุกป่า ซัด “ เสรีพิศุทธ์” กลับคำไปมา ไม่ชัดเจนการแบ่งงานใน กมธ.ป.ป.ช. ปมตรวจสอบที่ดิน “สมพร”

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ จะไม่มอบหมายงานในกมธ.ให้ น.ส.ปารีณา ตรวจสอบ ว่า

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายวีระ สมความคิด ได้มาชี้แจงต่อ กมธ.ป.ป.ช. เรื่องที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และเมื่อถึงขั้นต้องดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มอบหมายให้ตัวเองเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเห็นว่าตนรู้เรื่องนี้ดีที่สุด ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้ที่เสนอเอง

"ปารีณา" ลุยเอาผิด "แม่ธนาธร" ร้องกรมป่าไม้ ดำเนินการเรื่องบุกรุกป่า "ปารีณา" ลุยเอาผิด "แม่ธนาธร" ร้องกรมป่าไม้ ดำเนินการเรื่องบุกรุกป่า

แต่เมื่อสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับดึงเรื่องกลับไป และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าจะให้ตนมาตรวจสอบเรื่องนี้อีก ดังนั้นตนจึงเห็นว่าประธานต้องทำหน้าที่ให้ดีกว่านี้ จะมาชักเข้าชักออกไปแบบนี้เรื่อยๆ ไม่ได้ เพราะจะทำให้ กมธ.สับสน และประธานไม่น่าเคารพ

ส่วนจะมีการขอความชัดเจนจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ ตนเห็นว่าความชัดเจนหายาก เพราะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา การที่เคยเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เมื่อเข้ามาในรัฐสภาอำนาจระเบียบต่างๆ แตกต่างกัน ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ทำหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรม และอบรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อให้ กมธ.ป.ป.ช.เดินหน้าต่อไปได้

เมื่อถามว่าหาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่มอบหมายให้ตรวจสอบเรื่อดังกล่าว จะยอมรับหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ก็ต้องให้เหตุผล เพราะจริงๆ เป็นพื้นที่ของตน และเป็นกรณีเดียวกัน อีกทั้งตนก็ถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป่าไม้

"ปารีณา" ลุยเอาผิด "แม่ธนาธร" ร้องกรมป่าไม้ ดำเนินการเรื่องบุกรุกป่า

เมื่อถามต่อว่า เป็นการเอาคืนฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ถ้าจะเอาคืนตนเอาคืนไปนานแล้ว ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาก่อน แต่เมื่อนายวีระ ได้ให้ข้อมูลกับ กมธ.ป.ป.ช แล้วชี้นำมาว่าตนรู้เรื่อง ประธานก็เป็นคนดำริให้ตนเป็นผู้ดำเนินการ ตนไม่ได้เสนอตัว และอยู่นิ่งตลอดการประชุม ทั้งที่มีหลายคำถามอยากถามนายวีระ แต่เห็นว่าตัวเองเป็นผู้ถูกร้อง และเป็นกมธ.จึงสละสิทธิในการซักถาม

ซึ่งหลังจากนี้ก็จะไปยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมป่าไม้ ให้ดำเนินคดีกับนางสมพร ในความผิดข้อหาเดียวกับตน เพราะนายธนาธร ให้สัมภาษณ์วานนี้ ว่าตามสบาย ซึ่งเหมือนกับว่าเป็นการท้าทาย

"ปารีณา" ลุยเอาผิด "แม่ธนาธร" ร้องกรมป่าไม้ ดำเนินการเรื่องบุกรุกป่า

related