svasdssvasds

"ธนาธร" ลั่น เจอกัน 23 ก.พ. พร้อมเปิดศึกซักฟอกนอกสภา

"ธนาธร" ลั่น เจอกัน 23 ก.พ. พร้อมเปิดศึกซักฟอกนอกสภา

ผู้สนับสนุน “อนาคตใหม่” ทยอยเดินทางกลับบ้าน ตร.คอยดูแลความเรียบร้อย ขณะที่ “ธนาธร” ระบุวันนี้เป็นเพียงหน้าสุดท้ายของบทที่ 1 พรุ่งนี้จะเป็นบทที่ 2 พร้อมระบุให้รอแจ้งสถานที่วันที่ 23 ก.พ. จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 63 ที่ด้านหน้าอาคารไทยซัมมิท ถนนเพชรบุรี หลังจากที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำพรรคได้ร่วมกันแถลงท่าทีหลังศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 10 ปี ในคดีเงินกู้ 191 ล้านบาท ที่บริเวณตั้งของพรรคอนาคตใหม่เรียบร้อยแล้วนั้น

"ธนาธร" ลั่น เจอกัน 23 ก.พ. พร้อมเปิดศึกซักฟอกนอกสภา

จากนั้นบริเวณลานด้านหน้าอาคารได้มีการจัดกิจกรรม #ค่ำคืนนี้อีกยาวนานนัก โดยมีผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่มารวมตัวแสดงพลัง สานต่อภารกิจอนาคตใหม่ ร่วมกุมมือให้กำลังใจกันใช้เวลาในการจัดกิจกรรมประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งใช้พื้นที่นิติบุคคลของอาคารดังกล่าว ตลอดกิจกรรมมีการร้องเพลงแนวให้กำลังใจ สลับกับการปราศรัยของส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกของพรรค

ทั้งนี้ได้มีการขึ้นพูดบนรถอาทิ นายรังสิมันต์ โรม พล.ท.พงศกร รอดชมพู นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ น.ส.พรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล และปิดท้ายด้วยการพูดของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจซึ่งนายธนาธร ได้ใช้เวลาในการพูดประมาณ 30 นาที บางช่วงของเนื้อหาระบุว่า "วันนี้เป็นเพียงหน้าสุดท้ายของบทที่1 พรุ่งนี้จะเป็นบทที่สอง"

ต่อมาได้มีการร้องเพลงร่วมกัน เพื่อให้กำลังใจ ก่อนที่ นายธนาธร จะเดินไปจับมือทักทายกับคนมาร่วมแสดงพลัง นอกจากนี้ได้มีการแจ้งว่าในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ให้รอการแจ้งสถานที่ เพราะจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาของคณะอนาคตใหม่

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สนับสนุนพรรคที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ทยอยแยกย้ายกันกลับ โดยมีกำลังตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยจนกว่าผู้มาร่วมกิจกรรมจะเดินทางกลับกันเรียบร้อยปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการพูดของ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และอดีตเลขาธิการพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้มีการคั่นการพูดคุยด้วยการแสดงจากวงดนตรี rap against dictatorship ได้ขึ้นมาร้องเพลง “ประเทศกูมี” ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

related