svasdssvasds

"บิ๊กตู่"เผย"อ.น้อง"สั่งตอบอภิปรายอย่าหน้าบึ่ง-อารมณ์เสียแนะ"ครม."ใจเย็นเหมือนผม

"บิ๊กตู่"เผย"อ.น้อง"สั่งตอบอภิปรายอย่าหน้าบึ่ง-อารมณ์เสียแนะ"ครม."ใจเย็นเหมือนผม

"อ.น้อง" สั่ง "นายกฯ" ตอบอภิปราย อย่าหน้าบึ่ง-อารมณ์เสีย ให้ใจเย็นๆ กำชับ "ครม." เข้า "สภา" พร้อมเพรียง แจง ด้วยข้อมูล อย่าตอบโต้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ระหว่างการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันมร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า การถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา สั่งไว้ อย่าทำคิ้วย่น อย่าทำหน้าบึ้ง อย่าอารมณ์เสีย ให้ใจเย็นๆ ยิ้มเข้าไว้ ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ขอให้ชี้แจงด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริง อย่าชี้แจงในลักษณะตอบโต้ ขอให้ใจเย็นๆ เหมือนผม อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังได้สั่งการในที่ประชุมครม. ขอให้รัฐมนตรีเข้าประชุมสภาอย่างพร้อมเพรียงในเวลา 13.00 น. อย่าหนี

ทางด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมพร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พร้อมตอบทุกประเด็น และนำเสนอข้อมูล สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการอภิปรายฯ โดยนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการอภิปรายจะเป็นประโยชน์ และจะได้ชี้แจง และนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ในการบริหารและขับเคลื่อนงานของรัฐบาล และขอให้ผู้อภิปรายได้นำเสนอข้อเท็จจริง มาอภิปราย ไม่นำข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูล หรือเป็นการโยงใยที่ไม่มูลฐานความจริง ข้อมูลเท็จ ซึ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน รวมทั้ง ขอให้สื่อได้รายงานข่าวตามข้อเท็จจริง และสื่อสังคมออนไลน์อย่านำข้อมูลคำอภิปรายไปบิดเบือน หรือตัดต่อเฉพาะบางคำพูด จนเกิดกลายเป็นข้อมูลเท็จ และนำไปสู่การดำเนินคดี หากเกิดความเสยหาย

ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำข้อมูลและข้อเท็จจริง ที่ได้นำเสนอ อธิบาย ต่อสภาผู้เทนราษฎร หรือข้อมูลที่ยังนำเสนอได้ไม่ครบต่อสภาฯ ด้วยข้อจำกัดของเวลา ออกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์รัฐบาลไทย www.thaigov.go.th และเว็บไซต์ของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งสื่อมวลชนและประชาชนสามารถไปติตตาม รับทราบได้อย่างครบถ้วนด้วย

related