svasdssvasds

ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ปูดโดนมัดมือชกเข้าพรรคใหม่ ฟางเส้นสุดท้ายก่อนซบภท.

ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ปูดโดนมัดมือชกเข้าพรรคใหม่ ฟางเส้นสุดท้ายก่อนซบภท.

"มณฑล" ส.ส. อดีต อนค. ชี้อยู่ อนค. แค่เสือกระดาษ อ้างแกนนำพรรคเก่ามัดมือชกสมัครพรรคใหม่ ก่อนย้ายซบ ภท. หวังขับเคลื่อนการทำงาน ปัดชวนเพื่อนย้ายซบ แม้มี 10 ส.ส. มาด้วย คาดมารวมไม่ต่ำกว่า 20 คน ยันไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน

วันนี้ (25 ก.พ. 63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต้อนรับ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ 9 คน ที่ย้ายมาสังกัดและสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้แนะนำ นายมณฑล โพธิ์คาย ส.ส. กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่มาร่วมรับประทานอาหารกับ ส.ส. และแกนนำพรรคภูมิใจไทย

โดย นายมณฑล ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า เกิดจากฟางเส้นสุดท้ายที่มีแกนนำอนาคตใหม่บางคน นำเอกสารการสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองหนึ่งที่ยังไม่มีการระบุชัดเจนถึงชื่อพรรคและแกนนำใหม่ และไม่มีรายละเอียดของพรรค โดยขณะนั้นมีกระแสข่าวว่าหัวหน้าพรรคจะไม่ใช่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นการมัดมือชก จึงได้ทบทวนและตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยไม่ได้ชักชวนเพื่อน ส.ส.คนอื่นมาด้วย แต่ปรากฏว่ามี ส.ส.เกือบ 10 คนที่ตัดสินใจเช่นเดียวกัน และเชื่อว่าภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมงานกับภูมิใจไทยรวมแล้วกว่า 20 คน พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเรื่องผลประโยชน์แลกเปลี่ยนกับพรรค แต่เป็นเรื่องการทำงานที่ตนได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งหากอยู่พรรคอนาคตใหม่ก็จะเป็นเพียงเสือกระดาษที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างเป็นรูปธรรม

นายมณฑล ยังกล่าวอีกว่า ยังคงให้ความเคารพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะอนาคตใหม่ ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเห็นว่าการเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะทำให้สามารถขับเคลื่อนการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศได้

related