svasdssvasds

สุดทน! "แรมโบ้ อีสาน" ฉุน "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" จวกไม่สมกับเป็น "วีรบุรุษนาแก"

สุดทน! "แรมโบ้ อีสาน" ฉุน "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" จวกไม่สมกับเป็น "วีรบุรุษนาแก"

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เผยสุดทนกับพฤติกรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่สมกับเป็นวีรบุรุษนาแก แต่เหมาะกับเป็นโฆฆะบุรุษนาเก๊ มากกว่า ชี้อภิปรายได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่มีข้อมูลใหม่มาอภิปราย

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานวอร์รูมนอกสภาของรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่เช้าฟังการอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้านก็มีบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

แต่พอมาถึงคิวอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่พยายามอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณขึ้นมา ซึ่งมติของที่ประชุมร่วม วิปฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้ตกลงกันร่วมกันกับประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้แล้ว ว่าจะไม่มีการอภิปรายในประเด็นนี้ ที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นเรื่องก่อนการเข้ามาทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยได้โต้เถียงกับผู้ทำหน้าที่ประธานสภา คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ที่ทำหน้าที่ในขณะนั้น จนเกิดการประท้วงชุลมุนวุ่นวาย ทำให้สภาเสียเวลา

"ผมเสียดายความเป็นอดีต ผบ.ตร. เสียดายที่คนเชิดชูว่าเป็น วีรบุรุษนาแก ต่อไปผมและประชาชนคงเรียก "โฆฆะบุรุษนาเก๊" มากกว่า ซึ่งเห็นพฤติกรรมวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก ไม่ได้มีข้อมูลใหม่ๆ มา เลยว่า รัฐบาลและนายกฯ ทำหน้าที่บริหารประเทศในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมาอะไรบกพร่อง ที่ทำให้ฝ่ายค้านไม่ไว้วางใจ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับพยายามจะใช้ข้อมูลเก่าๆ ที่ท่านนายกฯ และรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม ชี้แจงมาก่อนหน้านี้เรียบร้อย"

ประเด็นนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ตีตกมาแล้ว กลับดื้อรั้นไม่ยอมฟังการวินิจฉัยของประธานสภา การใช้พฤติกรรมเดิมๆ ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เช่น ส่งเสียงดังและข่มขู่ แบบนักเลง กล่าวท้าทายท่านประธานสภาว่า "แล้วเจอกันข้างนอก" เป็นนิสัยที่ก้าวร้าวขู่อาฆาตมาดร้ายท่านประธาน จนท่านประธานสภาฯนายศุภชัย ทนไม่ไหวจึงตอบกลับไปว่า

"ผมนี่สหายแสง ท่านไม่ต้องห่วงผมไม่เคยกลัวท่านเสรี วีรบุรุษนาแก" จนเกิดบรรยากาศที่ประชุมสภาตรึงเครียด ไม่ควรเกิดขึ้นกับสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้

ท่านประธานสภาฯ ต้องสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกนอกห้องประชุมสภาฯ ถือว่าการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้น"สอบตก" เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี ทำลายบรรยากาศการประชุมสภาฯ ที่เรียบร้อยมาตั้งแต่เช้า

ก็ต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนที่ติดตามการเมืองที่มีนักการเมืองเยี่ยงนี้ในสภาฯ หาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาทำหน้าที่เพื่อป่วนสภาเฉยๆ ก็ไม่สมควรได้เวลาในการอภิปราย เพราะตลอดเวลา 40 กว่านาที ประชาชนที่รับชมการอภิปรายไม่ได้ประโยชน์คุ้มค่าอะไรเลยสักนิด

เสียดายเวลาของประชาชน แทนที่จะได้ฟังการอภิปรายและชี้แจงที่เป็นประโยชน์เรื่องการพัฒนาประเทศเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชนแต่กลับเห็นแต่ความก้าวร้าวของนักการเมืองคนนี้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมืองเช่นนี้มากยิ่งขึ้นไปอีกครับ"นายสุภรณ์ กล่าว

related