svasdssvasds

“รองโฆษก ตร.” เตือน แฟลชม็อบนศ. ห้ามแตะต้องสถาบัน

“รองโฆษก ตร.” เตือน แฟลชม็อบนศ. ห้ามแตะต้องสถาบัน

“รองโฆษก ตร.” ชี้ นศ.จัดแฟลซม็อบ เป็นสิทธิทำได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่กระทบสิทธิ รวมถึงการห้ามก้าวล่วงสถาบัน เตือนทุกกิจกรรมอยู่ในสายตาตำรวจ วางกำลังทั้งใน-นอกเครื่องแบบเพื่อความปลอดภัย แต่หากพบการกระทำผิด พร้อมดำเนินคดี

จากกรณีกลุ่มนิสิต - นักศึกษา หลายสถาบันรวมตัวกันออกมาทำกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกทางการเมือง เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา จากการทำงานด้านการข่าวของทางตำรวจ พบการแสดงออกทางการเมืองเรื่อยมา ตั้งแต่กิจกรรมวิ่งไล่ลุง จนถึงวันตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแสดงออก ระดมความเห็นทางโซเชียลมาเรื่อย และมีการจัดกิจกรรมในลักษณะดาวกระจาย

ทั้งนี้ อยากจะย้ำเตือนว่า การออกมาเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นกระทำที่กระทบสิทธิใคร ต้องระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะสิ่งที่แตะต้องไม่ได้เลยคือการแตะต้องสถาบัน ซึ่งตำรวจมีการวางกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน

“ขอยืนยันตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร แต่เป็นคู่ขัดแย้งกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้สถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ตำรวจมีการข่าวที่เฝ้าระวังไว้อยู่แล้ว” พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าว

related