svasdssvasds

"อนุสรณ์" ปลุกกระแสไล่รบ.ประยุทธ์ ชี้ไม่ใช่เวลาเสียใจ-โทษกันของฝ่ายค้าน

"อนุสรณ์" ปลุกกระแสไล่รบ.ประยุทธ์ ชี้ไม่ใช่เวลาเสียใจ-โทษกันของฝ่ายค้าน

โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยฝ่ายค้านวอล์กเอาต์ และไม่ร่วมลงมติ เพราะญัตติยังไม่สมบูรณ์ รัฐมนตรีอีก 2 คนยังไม่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำไม่ใช่เวลาที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน มานั่งเสียใจหรือโทษกัน แต่เป็นเวลาของการลุกขึ้นสู้ร่วมกับประชาชน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธาน และโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านวอล์กเอาต์ และไม่ร่วมลงมติ เนื่องจากญัตติยังไม่สมบูรณ์ รัฐมนตรีอีก 2 คนยังไม่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

การวอล์กเอาต์และการไม่ร่วมลงมติ เป็นความเห็นชอบร่วมกันของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจเห็นกันทั้งประเทศว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถตอบคำถามได้เลย เข้าลักษณะ ถามช้างตอบม้า ถามวัวตอบควาย

ความอยู่รอดของชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ ฝากไว้กับโพยที่ข้าราชการประจำเขียนฝากมาให้ การตอบคำถามของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ก็เป็นไปในลักษณะไม่ต่างกัน ความกลัวทำให้เสื่อม เมื่อเข้าตาจน จึงชิงรวบรัดตัดสิทธิ์การอภิปรายของฝ่ายค้าน ทำตัวเป็นเผด็จการรัฐสภา เป็นการสร้างความอัปยศให้กับรัฐสภาไทย

เวลานี้ ไม่ใช่เวลาที่ ส.ส.พรรคการเมืองฝ่ายค้าน พรรคความหวังฝ่ายประชาธิปไตย ในสภาผู้แทนราษฎร ต้องมานั่งคร่ำครวญเสียใจหรือโทษกันไปมาต่เป็นเวลาของการลุกขึ้นสู้เพื่อหยุดยั้งระบอบประยุทธ์ ต่อต้านเผด็จการรัฐสภา ขับไล่รัฐบาลสืบทอดอำนาจ ร่วมกับ นิสิต นักศึกษา ประชาชน คนรุ่นใหม่ ที่พร้อมขับเคลื่อน เป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น

“ระบอบประยุทธ์ ตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่หลวง คิดว่า ปิดปากฝ่ายค้านในสภาได้ปัญหาก็จบ ซึ่งจากนี้ไปจะได้เห็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลระบอบประยุทธ์ ผุดขึ้นพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ จะไม่มีใครหรือสิ่งใดในระบอบประยุทธ์ หยุดยั้งได้” นายอนุสรณ์ กล่าว

related