svasdssvasds

อนุสรณ์ ชี้ ถ้าประชาชนไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์ ไปต่อไม่ได้ ยก 5 ข้อ เสื่อมศรัทธา

อนุสรณ์ ชี้ ถ้าประชาชนไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์ ไปต่อไม่ได้ ยก 5 ข้อ เสื่อมศรัทธา

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยก 5 ข้อ รัฐบาลขาดเสถียรภาพ แก้ปัญหาไม่ได้ ย้ำชัดเสียงประชาชนไม่ไว้วางใจ รัฐไม่สามารถไปต่อได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง สถานการณ์การเมืองหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ 5 รัฐมนตรี จะได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ด้วยวิธีบริหารจัดการแบบพิเศษ

แต่จำนวนมือที่รับรองในสภา ก็ไปต่อไม่ได้ ถ้ากระแสสังคม เสียงและมือนอกสภา คะแนนเสียงจากประชาชน ไม่ไว้วางใจรัฐบาล สารพัดคำถามไม่ไว้วางใจที่ถูกนำมาอภิปรายในสภาทั้งหมด รัฐบาลตอบไม่ได้ ตอบไม่ครบ ตอบไม่ตรงคำถาม เน้นอ่านตามโพยที่ข้าราชการประจำเขียนฝากมาให้ กระแสสังคมไม่มีทางยอมรับได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลแน่นอน วิกฤตศรัทธาที่กระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาลอย่างน้อย 5 ด้าน ที่พิสูจน์ฝีมือรัฐบาลว่า ไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาได้ คือ

1.สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

2.การแสดงพลังของนิสิต นักศึกษา ประชาชน คนรุ่นใหม่ ที่ขยายวงออกไปเป็นไฟลามทุ่ง

3.วิกฤติการเมือง ที่ปล่อยให้มีการใช้สารพัดวิธี ในการดูดส.ส.ย้ายพรรค เปลี่ยนข้าง ย้ายขั้ว แบบไร้ธรรมาภิบาล ฝืนเจตนารมณ์ของประชาชนที่เลือกมา

4.ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ส่งออกพัง ท่องเที่ยวทรุด หนี้ครัวเรือนสูง กำลังซื้อหด ความเหลื่อมล้ำพุ่ง คนว่างงานสูง ตลาดหุ้นพัง สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ

5.ปัญหาวิกฤติสภาวะแวดล้อม ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ปัญหาภัยแล้ง

“พล.อ.ประยุทธ์ เอาเวลาที่จะไปเฉลิมฉลอง ในโอกาสที่มือพวกเดียวกันเองในสภา ช่วยให้รอดชีวิตจากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล มาแก้ไขปัญหาวิกฤติชาติด้านต่างๆ ให้ประเทศชาติและประชาชนดีกว่า” นายอนุสรณ์ กล่าว

related