svasdssvasds

55 ส.ส. อดีต อนค. เข้าพรรคก้าวไกล ยันยึดมั่นอุดมการณ์ ต้านสืบทอดอำนาจ

55 ส.ส. อดีต อนค. เข้าพรรคก้าวไกล ยันยึดมั่นอุดมการณ์ ต้านสืบทอดอำนาจ

"พิธา" นำทีม ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ เข้าพรรคก้าวไกล ยันบ้านหลังใหม่จิตใจยังเหมือนเดิม ต้านการสืบทอดอำนาจการรัฐประหาร ดันนโยบายก้าวหน้า

วันนี้ (8 มี.ค. 63) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ร่วมประชุมกับกลุ่ม ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานและเข้าไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรค

นายพิธา กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมของ ส.ส. ทั้ง 55 คนมีความเห็นร่วมกันว่าจะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรค "ก้าวไกล" โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อสมัครสมาชิกพรรคต่อไป ทั้งนี้ ส.ส.ที่เหลือยังยึดมั่นอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อประชาชน และขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่าแม้จะอยู่บ้านหลังใหม่แต่จิตใจยังเหมือนเดิม คือ เราอยู่กับประชาชนและประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจการรัฐประหาร และผลักดันนโยบายก้าวหน้า

นายพิธา กล่าวว่า ในช่วงระหว่างการประสานงานเพื่อสมัครสมาชิกพรรคนั้นที่ประชุมส.ส.มีมติให้ตนเองเป็นประธานส.ส.พร้อมกับให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นโฆษกชั่วคราว อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้จะอยู่ะหว่างการสังกัดพรรคการเมืองใหม่ แต่การทำงานของเรายังเดินหน้าต่อทันที โดยแบ่งการทำงานออกเป็นสองก้อนสำคัญ

นายพิธา กล่าวว่า ก้อนแรก จะเป็นการทำงานของคณะกรรมการใน 5 ประเด็น โดยแต่ละประเด็นจะมีส.ส.ของพรรคที่เข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการสามัญและวิสามัญของสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการ 1.การแพร่ระบาดของไวรัสควิด 19  2.ปัญหาพิษเศรษฐกิจ 3.การชุมนุมแฟลชม็อบของนักศึกษา 4.ปัญหาภัยแล้ง 5.การเสียชีวิตของผู้พิพากษา จากนั้นก้อนที่สองจะเป็นคณะทำงานที่ติดตามและขยายผลต่อจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

related