svasdssvasds

ศาลรับฟ้อง "ช่อ พรรณิการ์" บิดเบือน "มาดามเดียร์" ถือหุ้นเนชั่น

ศาลรับฟ้อง "ช่อ พรรณิการ์" บิดเบือน "มาดามเดียร์" ถือหุ้นเนชั่น

ศาลออกหมายเรียก "ช่อ พรรณิการ์" 20 เม.ย. 63 ปมแถลงข่าวบิดเบือน "มาดามเดียร์" ถือหุ้นเนชั่น

วันที่ 11 มี.ค. 2563 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 น.ส.พรรณิการ์ วานิช ในขณะนั้นยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เป็นกรรมการบริหารและโฆษกพรรค ได้แถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรคโดยเนื้อหาคำแถลง เป็นการใส่ความ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ทำนองว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสีและสามีถือหุ้นสื่อและเป็นผู้บริหารสื่อซึ่งเป็นความผิดตามรัฐธรรมนูญ และ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง

ภายหลังการแถลงข่าวปรากฎว่ามีสื่อมวลชนหลายสำนักได้นำคำแถลงของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ไปนำเสนอก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ได้ชี้แจงมาโดยตลอดว่าตนเองและสามีไม่ได้ถือหุ้นสื่อในขณะที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

ซึ่งต่อมา น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี จึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้อง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ต่อศาลอาญา ในข้อหาหรือฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นคดีอาญาหมายเลขคดีดำ อ.3095/2562 ซึ่งต่อมาศาลอาญาได้ทำการไต่สวนมูลฟ้องและในวันนี้ (11 มีนาคม 2563) เวลา 09.30 น. ศาลอาญาได้มีคำสั่งว่าพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าจำเลยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกล่าวหาว่าโจทก์ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กระทำผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง คดีโจทก์จึงมีมูลตามฟ้อง ให้นัดพร้อมคู่ความมาศาล ในวันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. หมายเรียกจำเลยมาให้การในวันนัดพร้อม

related