svasdssvasds

"สิระ" หนุนกมธ.ปราบโกงสอบกักตุนหน้ากาก ย้ำ “ธรรมนัส” ต้องรับผิดชอบ

"สิระ" หนุนกมธ.ปราบโกงสอบกักตุนหน้ากาก ย้ำ “ธรรมนัส” ต้องรับผิดชอบ

สิระ เจนจาคะ เผยสนับสนุน กมธ.ปราบโกง สอบกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย จี้ “ธรรมนัส” รับผิดชอบคนใกล้ชิด มีเอี่ยวกระบวนการ เปรียบคนในบ้านไปกัดคนอื่นต้องรับผิดชอบ ถาม “ไผ่” เคยช่วย ปชช.​อย่างไรบ้าง ภาวะปชช. เดือดร้อน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่ายังคงเป็นปกติ ส.ส.ในพรรคลงพื้นที่ของตนเอง ซึ่งตนได้ยุติประเด็นวิวาทะระหว่างนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุให้ตนลาออกเพื่อรับผิดชอบการแจกหน้ากากอนามัยไม่ได้คุณภาพ หลังจากที่ตนแสดงความเห็นให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลาออกเพื่อรับผิดชอบคนใกล้ชิดมีส่วนเกี่ยวกับกระบวนการกักตุนหน้ากาก

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้คุยกับนายไผ่โดยตรง แต่ขอยุติเรื่องที่วิวาทะเอง และตนขอตั้งคำถามไปยังนายไผ่ ด้วยว่าภาวะที่ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาการระบาดไวรัสโควิค-19 นายไผ่ได้ช่วยเหลือประชาชนอย่างไรบ้าง

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ตนเคยเสนอให้ ร.อ.ธรรมนัส ลาออกนั้น ล่าสุดความเห็นของตนขอให้เป็นดุลยพินิจของ ร.อ.ธรรมนัส ส่วนกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับบุคคลที่มีข่าวว่ากักตุนหน้ากากอนามัยนั้น ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายยิ่งกว่าการไม่รับผิดชอบ

อย่างไรก็ดี ตนมองว่าหากคนในบ้านของร.อ.ธรรมนัส ออกไปกัดคนนอกบ้านฐานะเจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบ ส่วนกรณีข่าวที่เกิดขึ้นกับ ร.อ.ธรรมนัส ภายในพรรคไม่ได้พูดคุย โดยระหว่างงานเลี้ยงขอบคุณ ส.ส.ที่ทำงานระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อค่ำวานนี้ ไม่ได้ยกประเด็นดังกล่าวพูดคุย

“เป็นผมจะลาออกเพื่อพิสูจน์ตนเอง หากพิสูจน์แล้วว่าไม่มีความผิดผู้ใหญ่อาจพิจารณาให้กลับมา สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ ฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ทราบและพูดกับผมว่าให้ใจเย็น กินข้าวให้เยอะๆ และพักผ่อนให้มาก ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นและหลายฝ่ายมองว่า คือการทะเลาะกันภายในบ้านนั้น ต้องเข้าใจว่าขนาดผมอยู่ในบ้านที่มีคน 5 คน อยู่ด้วยยังทะเลาะกันได้ทุกวัน ดังนั้นสิ่งที่ผมแคลงใจอย่างเดียวคือ ทำไมถึงบอกให้ผมลาออก” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวสนับสนุนให้กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ตั้งเรื่องสอบสวนกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย โดยมีประเด็นที่ที่ต้องตรวจสอบให้ทราบ คือ หน้ากากอนามัยอยู่ไหน, จำหน่ายที่ไหน, คนที่เกี่ยวข้องมีเส้นทางการเงินอย่างไร

“ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะคนให้ข้อมูลผมจะเดือดร้อน เบื้องต้นข้อมูลที่ได้รับ จำเป็นต้องขอภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของรัฐสภามาตรวจสอบด้วย แต่ผมไม่ได้ฟันธงว่ากระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยนั้นเกิดขึ้นที่รัฐสภา แต่คนที่แต่งตั้งให้เป็นผู้ติดตามนั้น อย่างน้อยต้องติดตามมาทั้งรัฐสภา ทำเนียบ หรือหน่วยงาน ดังนั้นขอให้รายละเอียดอีกครั้ง 1-2 วันนี้” นายสิระ กล่าว.

related