svasdssvasds

ทำใจ! ค่าแรง 400-ป.ตรี 20,000 เกิดยาก พปชร.รับนโยบายต้องขึ้นอยู่กับพรรคร่วม

ทำใจ! ค่าแรง 400-ป.ตรี 20,000 เกิดยาก พปชร.รับนโยบายต้องขึ้นอยู่กับพรรคร่วม

"สนธิรัตน์" แจง นโยบายค่าแรง 400 บาท , ป.ตรี 2 หมื่นบาท ทำได้ยาก เพราะต้องยึดโยงนโยบายพรรคร่วมรัฐบาลและปัญหาเศรษฐกิจ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดีย แชร์ข้อมูลจากเพจเฟสบุ๊กของพรรค เรื่องนโยบายการหาเสียงก่อนเลือกตั้งที่โพสต์ไว้เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เช่น นโยบายผลักดันค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท , ผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีผลักดันให้มีเงินเดือน 20,000 บาท และผู้ที่จบอาชีวะ 18,000บาท ว่า

พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตอนหาเสียงตั้งใจทำตามสิ่งที่พรรคนำเสนอไว้ แต่เมื่อมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราต้องฟังพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกพรรคมีนโยบายเป็นของตนเอง และแตกต่างกัน จึงหารือกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และด้วยความที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำ ต้องเสียสละในหลายๆ นโยบายของเรา ที่อาจจะไม่ตรงกับนโยบายของพรรคร่วม เพื่อหานโยบายที่เป็นกลางมากที่สุด

“เราตั้งใจทำสิ่งที่เราทำเสนอ ระยะสั้นอาจจะยังทำไม่ได้ ในเรื่องของค่าแรง สิ่งที่ควบคู่กัน คือ ศักยภาพของแรงงาน ขณะนี้ยังผลักดันค่าแรงตามที่พูดไว้ไม่ได้ ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ทำให้ผลักดันยากขึ้น กระทรวงที่พรรคดูแลอย่างเช่น กระทรวงอุดมศึกษาและวิทยาศาสตร์ พยายามพัฒนาศักยภาพของนักศึกษารองรับตลาดแรงงาน พรรคจะทำในส่วนที่พรรคทำได้ก่อน จะพยายามเร่งรัดนโยบายที่ทำได้ ไม่ได้ละทิ้ง ให้เชื่อมั่นว่าจะช้าหรือเร็ว บางอย่างต้องใช้เวลา” นายสนธิรัตน์ กล่าว

related