svasdssvasds

"เทวัญ" ย้ำ สวดมนต์ไล่โควิด19 ไม่ได้ให้ประชาชนเข้าร่วม แต่ให้ฟังถ่ายทอดสดทางบ้าน

"เทวัญ" ย้ำ สวดมนต์ไล่โควิด19 ไม่ได้ให้ประชาชนเข้าร่วม แต่ให้ฟังถ่ายทอดสดทางบ้าน

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รับสื่อสารผิดพลาดเกี่ยวกับ การให้สัมภาษณ์เรื่องการสวดบทรัตนสูตรสู้โควิด19 ย้ำไม่ได้ให้ประชาชนเข้าร่วม แต่ให้ฟังถ่ายทอดสดทางบ้าน

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กล่าวภายหลังจากการให้สัมภาษณ์ เรื่องการสวดบทรัตนสูตรสู้โควิด-19 ว่า ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ทำเรื่องหารือไปยังมหาเถรสมาคมให้มีการสวด บทสวดโพชฌงคปริตร เป็นบทสวดที่มีมาแต่สมัยพุทธกาลประเทศไทยถือปฏิบัติกันมาหลายยุคแล้ว

และเป็นการหารือกันในภายในแล้วว่ามหาเถรสมาคมมีความเห็นด้วยจะให้มีการสวด โดยในการสวดพระจะนั่งสวดในอุโบสถวัด มีพระเพียง 9 รูป ไม่ได้มีจำนวนเกินกว่านั้น จะไม่มีประชาชนเข้าไปฟัง และพระจะนั่งสวดห่างกัน 1 เมตร ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข จะใช้วิธีถ่ายทอดสดทางทีวีให้ประชาชนได้ร่วมฟังพระสวดอยู่ทางบ้าน

นายเทวัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนอาจจะสื่อสารกับสื่อมวลชนผิดพลาดไปต้องอภัยด้วย การสวดมนต์นี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจประชาชนซึ่งเป็นบทสวดที่เคยปฏิบัติมาแต่ดึกดำบรรพ์แล้ว คาดว่าจะเริ่มต้นภายในสัปดาห์หน้า ส่วนการจะปิดวัดหรือไม่นั้น ต้องหาหรือมหาเถรสมาคมหากสถานการณ์มีความรุนแรงขึ้นก็จะต้องปิดเช่นกัน

related