svasdssvasds

"สิระ" จ่อยื่นหนังสือ "ชวน" ปิดสภาชั่วคราวสกัดโควิด 19 ชี้หากดันทุรังเปิด ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"สิระ" จ่อยื่นหนังสือ "ชวน" ปิดสภาชั่วคราวสกัดโควิด 19 ชี้หากดันทุรังเปิด ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"สิระ"จ่อยื่นหนังสือถึง "ชวน" 30 มี.ค. บี้ ปิดสภาชั่วคราวสกัดโควิด 19 ทันที หลัง ขรก.สภาร้อง ผวา ติดเชื้อ ชี้ ปล่อย กมธ.ประชุม ทำ สส.ต้องบินข้ามเขตจังหวัด ขัดข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการสธ. ระบุ สภาติดเชื้อ "ชวน" ต้อง รับผิดชอบ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกคำสั่งปิดสภาชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ แพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 จะคลี่คลาย เนื่องจากสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ให้บริการกับประชาชนโดยตรง อีกทั้งการประชุมของกรรมาธิการชุดต่างๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องเร่งด่วนชนิดคอขาดบาดตายต้องประชุมทันที จึงควรงดประชุมทุกกรณี เนื่องจากการประชุมกรรมาธิการแต่ละครั้งมีผู้เข้าชี้แจงและผู้ร่วมประชุมเรา 50-60 คน เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โควิด- 19 โดยในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมนี้ จะยื่นหนังสือถึงนายชวนอย่างเป็นทางการ ให้ปิดสภาทันที

"การเปิดสภาเท่ากับนายชวน ไม่ทำตาม พรก.ฉุกเฉิน ปล่อย ส.ส.เดินทางข้ามจังหวัดมาประชุม ทั้งที่รัฐออกข้อกำหนดให้งดเดินทางข้ามเขต จึงมีคำถามว่าสภาปฎิบัติตามระเบียบของสาธารณสสุขหรือไม่ ตอนนี้มีข้าราชการมาร้องเรียนว่า เดินทางมาทำงานกลัวติดไวรัส และถ้ามาถึงสภาจะมีการแพร่ระบาดในสภาหรือไม่ อีกทั้งการประชุม กมธ.เพียงไม่กี่คณะ แต่ต้องมาเปิดไฟ เปิดแอร์ทั้งสภา สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ และที่สำคัญถ้ามีคนติดเชื้อจากสภานายชวนต้องรับผิดชอบ" นายสิระ กล่าว

ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่รัฐบาลยกระดับมาตรการดูแลเข้มข้นขึ้นด้วยการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน คนเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ยิ่งต้องเป็นแบบอย่าง เหมือนที่นายชวน สั่งให้สำนักงานเลขาธิการสภาทำหนังสือคู่มือการปฏิบัติตนของส.ส. ให้ระมัดระวังตัว ไม่ให้กลายเป็นผู้แพร่เชื้อเสียเอง แต่ตอนนี้เป็นชักไม่มั่นใจว่านายชวนมีความเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองต้องการสอนคนอื่นหรือไม่

related