svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ชี้ วิกฤตนี้ ต้องสู้ระยะยาว เล็งกู้เงิน ฝ่าวิกฤติโควิด19

"บิ๊กตู่"  ชี้  วิกฤตนี้ ต้องสู้ระยะยาว เล็งกู้เงิน ฝ่าวิกฤติโควิด19

"บิ๊กตู่ " ชี้แจง รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาเพื่อลดผลกระทบของประชาชนให้มากที่สุด ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือในมาตรการ 5,000 บาท ก็จะมีมาตรการอื่นช่วยเหลือ เล็งพิจารณาจัดสรรงบปี 63 และเงินกู้สำหรับวิกฤติครั้งนี้

วันนี้ ( 31 มี.ค. 63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สำหรับการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วประมาณ 20 ล้านคน แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะได้รับเงิน เพราะจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ลงทะเบียนบางราย พยายามกรอกข้อมูลลงไปก่อนให้ได้มากที่สุด โดยหวังฟลุ๊ครับเงินนั้น หากกรอกข้อมูลอันเป็นเท็จ ตรวจสอบได้ภายหลังว่าได้รับเงิน ก็จะถูกเรียกเงินคืน

"บิ๊กตู่"  ชี้  วิกฤตนี้ ต้องสู้ระยะยาว เล็งกู้เงิน ฝ่าวิกฤติโควิด19

“เข้าใจว่าทุกคนได้รับผลกระทบแตกต่างกันไปในยามวิกฤต อยากให้เข้าใจและเห็นใจกันและกัน อย่าตัดโอกาสการเข้าถึงการได้รับช่วยเหลือของคนที่ลำบากจริงๆ ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือในมาตรการ 5,000 บาท ก็จะมีมาตรการอื่นช่วยเหลือ โดยจะมีมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมเท่าที่ทำได้ เพื่อลดผลกระทบของประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะเข้าใจว่าผลกระทบนี้จะเกิดขึ้นนานพอสมควร จึงจะมีมาตรการระยะ 3-4 ขึ้นมา ส่วนการจัดสรรก็ประมาณนั้นได้พิจารณาทั้งงบปี 2563 และงบประมาณจากเงินกู้ ต้องพิจารณาว่าจะใช้เงินอย่างไรและจะหาเงินจากที่ไหน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เรื่องน่ารู้จาก  COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related