svasdssvasds

"สิระ" สวนกลับ “กิตติศักดิ์” เข้ามาเพื่อประโยชน์หรือไม่ หลังแย้งปมสละเงินเดือน

"สิระ" สวนกลับ “กิตติศักดิ์” เข้ามาเพื่อประโยชน์หรือไม่ หลังแย้งปมสละเงินเดือน

“สิระ” ถามกลับ “กิตติศักดิ์” ว่าการช่วยประชาชนไม่ได้อยู่ที่รวยหรือจน แต่อยู่ที่จิตใต้สำนึก ตั้งคำถามเข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ หรือเข้ามาเพื่อทำงานรับใช้ประชาชน

สละเงินเดือน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องให้ ส.ว.-ส.ส. สละเงินเดือน เพื่อนำไปสมทบทุนแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะ ส.ว.-ส.ส.ทุกคนไม่ได้รวยเหมือนกันทุกคน ว่า

การเสียสละเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อน เพียง 1-3เดือน ทำไม่ได้เลยหรือ และเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ฐานะว่ารวยหรือจน แต่อยู่ที่จิตใต้สำนึก

“เรื่องนี้ถือเป็นการเสียสละและการมีจิตสำนึก ว่าในขณะที่ประชาชนผู้ที่เสียภาษีให้มาเป็นเงินเดือนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกำลังมีปัญหา กำลังตกงาน ไม่มีเงินเดือน และยังมีภาระเหมือนกัน สมควรหรือไม่ที่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะคืนเงินเดือนจากภาษีประชาชนให้กับประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ฐานะว่าจะรวยหรือจน แต่อยู่ที่จิตใต้สำนึก ถ้าไม่มีเงินเดือนประจำตำแหน่งจะอดตายหรือไม่ แล้วที่มาอ้างว่ามีภาระ หากไม่ได้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท่านก็อดตายไปแล้วสิ ดังนั้นขอถามกลับไปว่าที่เข้ามานี้ เข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ หรือเข้ามาเพื่อทำงานรับใช้ประชาชน” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวต่ออีกว่า วันนี้มีหลายคนออกมาเสนอทางออก โดยให้มีการตัดงบประมาณจากส่วนต่างๆ เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยากและต้องใช้เวลา แต่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้นสามารถทำได้ทันทีและทำได้ง่ายที่สุด คือ การเสียสละเงินเดือนของตนเอง อย่าเพียงใช้ความคิดแบบนักการเมืองที่คิดแต่จะตัดงบประมาณแผ่นดินเพียงอย่างเดียว

related