svasdssvasds

"วิษณุ" นัด "บุญสร้าง" ถกปฎิรูปตร. 6 ก.ค. 

"วิษณุ" นัด "บุญสร้าง" ถกปฎิรูปตร. 6 ก.ค. 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 ก.ค.60 เมื่อเวลา 15.40 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ 36 คน ที่มีพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธานว่า คำสั่งแต่งตั้งมีผลบังคับใช้ในวันนี้ เบื้องต้นตนได้ประสานไปยังผบ.ตร. ให้ตั้งเลขานุการของคณะกรรมการ โดยต้องเป็นตำรวจระดับผู้บัญชาการ จากนั้นเลขานุการจะทำหน้าที่นัดประชุมกรรมการปฏิรูปตำรวจ และเป็นผู้กำหนดว่าจะประชุมที่ไหนวันใด 

"วิษณุ" นัด "บุญสร้าง" ถกปฎิรูปตร. 6 ก.ค. 

นายวิษณุ กล่าวว่า นอกจากนี้ วันที่ 6 ก.ค. ตนมีนัดหารือกับ พล.อ.บุญสร้าง ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดวัน สถานที่ และเบี้ยประชุมนัดแรก รวมถึงความต้องการในส่วนอื่นๆ ส่วนจะมีการตั้งอนุกรรมการเพิ่มหรือไม่ ตรงนี้เป็นเรื่องของประธาน ทั้งนี้ รายชื่อคณะกรรมการที่ออกมานั้น ไม่สามารถบอกได้ว่าจะปรับโครงสร้างตำรวจไม่ได้ ขณะเดียวกันรัฐธรรมนูญก็กำหนดให้คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจมีทั้งตำรวจและส่วนอื่นๆ และในคณะกรรมการก็มีอดีตตำรวจอยู่มาก ซึ่งหลายคนมีแนวคิดเรื่องโครงสร้างการปฏิรูปตำรวจในทิศทางที่ดี 

"วิษณุ" นัด "บุญสร้าง" ถกปฎิรูปตร. 6 ก.ค. 

“ถ้าสังคมไม่มั่นใจก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะรัฐธรรมนูญให้สัดส่วนมาแบบนี้ มั่นใจหรือไม่ก็ต้องตั้ง กรรมการต้องมีตำรวจทหารปนเข้ามา เพื่อไม่ให้เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ส่วนผมไม่มีอะไรแนะนำ ต้องให้พวกเขาทำกันเอง ผมไม่ต้องการแทรกแซง” นายวิษณุกล่าว 

related