svasdssvasds

พุทธิพงษ์ เร่งกำชับ ส่งหน้ากากอนามัยทางไปรษณีย์ 10 ล้านชิ้น ถึงกลุ่มเป้าหมาย

พุทธิพงษ์  เร่งกำชับ ส่งหน้ากากอนามัยทางไปรษณีย์ 10 ล้านชิ้น ถึงกลุ่มเป้าหมาย

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เผย ได้กำชับให้บริษัทไปรษณีย์ไทย ดูแลและจัดส่งหน้ากากอนามัย ถึงมือบุคคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งได้ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมจัดส่งหน้ากากอนามัยชนิดผ้า จำนวน 10,000,000 ชิ้นให้กับประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และพื้นที่เสี่ยง เรียงตามรหัสไปรษณีย์

พุทธิพงษ์ เร่งกำชับ จัดส่งหน้ากากอนามัยทางไปรษณีย์

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ตนได้กำชับให้ บริษัทไปรษณีย์ไทย ดูแลและจัดส่งหน้ากากอนามัย ไปยังบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็วที่สุด

พุทธิพงษ์  เร่งกำชับ ส่งหน้ากากอนามัยทางไปรษณีย์ 10 ล้านชิ้น ถึงกลุ่มเป้าหมาย

เพราะหน้ากากอนามัยถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากต่อแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชน และกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ เช่น ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ทำให้เกิดความปลอดภัยและช่วยแก้ไขปัญหาการกระจายหน้ากากอนามัยในช่วงที่ผ่านมา ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้

พุทธิพงษ์  เร่งกำชับ ส่งหน้ากากอนามัยทางไปรษณีย์ 10 ล้านชิ้น ถึงกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับการจัดส่งหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical mask) ของไปรษณีย์ไทย ตั้งแต่ 1 เม.ย. จนถึงล่าสุดเช้าวันนี้ (12 เม.ย.) ได้ส่งตรงไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งเป็นโควตาของ สธ. รวม 13,687,000 ชิ้น ส่วนโควตาของ มท. ได้ส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด รวม 7,215,000 ชิ้นแล้ว และจะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

พุทธิพงษ์  เร่งกำชับ ส่งหน้ากากอนามัยทางไปรษณีย์ 10 ล้านชิ้น ถึงกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนหน้ากาก N95 ได้รับมอบจากองค์การเภสัชกรรม เพื่อจัดส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุข 76 จังหวัดทั่วประเทศกว่า 150,000 ชิ้น รวมถึงชุดป้องกันตนเอง PPE อีกกว่า 10,000 ชุด โดยยืนยันว่าการจัดส่งจะไม่ปะปนกับพัสดุหรือจดหมายของประชาชนตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมจัดส่งหน้ากากอนามัยชนิดผ้า จำนวน 10,000,000 ชิ้นให้กับประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ โดยเริ่มทยอยจัดส่งแล้วตามข้อมูลในทะเบียนบ้าน เรียงตามรหัสไปรษณีย์ เริ่มจากเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งมีรหัสไปรษณีย์ 10100 ก่อน

ไม่เพียงเท่านั้น หากประชาชนต้องการจะส่งหน้ากากอนามัยให้กับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ สามารถฝากส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือหากมีจำนวนมากเจ้าหน้าที่ก็มีบริการไปรับถึงบ้าน โดยการจัดส่งไม่เสียค่าใช้จ่าย จนถึง 30 เม.ย.63 นี้

"ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยทุกคนที่ทำงานอย่างเต็มที่ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเพื่อนร่วมชาติในยามวิกฤต เราจะผ่านช่วงเวลานี้ ไปด้วยกัน" นายพุทธิพงษ์กล่าว

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related