svasdssvasds

"สามารถ" โต้ เลขาฯก้าวไกล ศูนย์เฟคนิวส์เพื่อให้ ปชช. รับข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่ปิดกั้นข่าวสาร

"สามารถ" โต้ เลขาฯก้าวไกล ศูนย์เฟคนิวส์เพื่อให้ ปชช. รับข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่ปิดกั้นข่าวสาร

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม โต้ "ชัยธวัช ตุลาธน" เลขาฯก้าวไกล "บิ๊กป้อม" สั่งตั้งศูนย์เฟคนิวส์เพื่อให้ ปชช. รับข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่ปิดกั้นข่าวสาร

เฟคนิวส์ วานนี้ (24 เม.ย. 63) - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เตือนสติ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวโจมตี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่มอบหมายดำเนินการตั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ เพื่อดูแลคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทั่วประเทศ ซึ่งช่วงเวลานี้ไม่ควรเล่นการเมืองแต่ควรทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 และดูบทเรียนที่ผ่านมาของอดีตเลขาฯพรรคอนาคตใหม่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หรือคนที่ออกมาสร้างความสับสนให้กับประชาชน รวมทั้ง กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังฉวยโอกาสแอบอ้างวิกฤตโควิด-19 ได้ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชนและการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การตรวจสอบรัฐบาล

"สามารถ" โต้ เลขาฯก้าวไกล ศูนย์เฟคนิวส์เพื่อให้ ปชช. รับข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่ปิดกั้นข่าวสาร

นายสามารถ เผยอีกว่า สำหรับการตั้งศูนย์เฟกนิวส์นั้นก็เพื่อที่จะให้ประชาชนได้รับข้อมูลจริงจะได้ไม่ต้องสับสนกับข้อมูลเท็จหลอกลวงประชาชน พร้อมดำเนินการในหลายเรื่องหลายมิติ ไม่ใช่แค่เฉพาะตามที่ นายชัยธวัชกล่าวอ้าง ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนร่วมลงทุน หรือการให้ข้อมูลที่ทำให้ประชาชนสับสน ยิ่งในช่วง พรก.ฉุกเฉิน นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องควรดำเนินการตามกฎหมายเพื่อจะทำให้การแพร่ระบาดโควิด-19 อยู่ในกรอบที่คุมได้ โดยวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำเนินการมาถูกทางและตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันนั้น ต่ำกว่า 20 คนแล้ว

นายสามารถ เผยต่อว่า ขอหยิบข้อมูลจริงมาให้ได้รับทราบว่า 10 ประเทศแรกที่พบการติดเชื้อ ขณะนี้เป็นอย่างไร ยกตัวอย่าง เช่น ประเทศญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 ปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อ 9,875 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 11,512 ราย , ประเทศสหรัฐอเมริกา พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 ผู้ติดเชื้อสะสม 819,164 ราย กำลังรักษาอยู่ 690,851 ราย , ประเทศสิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก วันที่ 23 ม.ค.63 ผู้ติดเชื้อสะสม 9,125 ราย กำลังรักษาอยู่ 8,275 ราย , ประเทศเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก วันที่ 20 ม.ค.63 ผู้ติดเชื้อสะสม 10,694 ราย กำลังรักษาอยู่ 2,779 ราย ซึ่งประเทศเหล่านี้พบการติดเชื้อหลังประเทศไทย

"โดยประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ม.ค.63 ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสะสม 2,826 ราย กำลังรักษาอยู่ 425 ราย ซึ่งสะท้อนได้เป็นอย่างดีว่าการทำงานของรัฐบาลสามารถแก้ปัญหาเชื้อโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีเยี่ยมและส่วนหนึ่งมาจากการที่พี่น้องประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง แม่นยำ สามารถนำไปปฏิบัติได้ ไม่ใช่การสร้างข้อมูลสับสน สร้างความปั่นป่วน บ่อนทำร้ายให้กับคนในชาติ"

นายสามารถ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงดิจิตอล ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการภายใต้กฎหมาย การสร้างความมั่นคงในข้อมูลข่าวสาร การให้ข้อมูลกับประชาชนที่เป็นความจริงเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม รัฐบาล ตลอดจนหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน กำลังร่วมมือร่วมใจกันป้องกันโควิด-19 และแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในทุกมิติ ตนมั่นใจว่าวันนี้ประชาชนได้รับข้อมูลจริง ข่าวสารถูกต้อง ตัวเลขสะท้อนให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลมาถูกทางแล้ว

"อยากให้ เลขาฯ พรรคก้าวไกล อ่านนิทานก่อนนอนเรื่องกระต่ายตื่นตูม ถ้าหาไม่ได้จะเล่าให้ฟังว่า ถ้าไม่มีศูนย์ปราบปรามเฟกนิวส์ก็จะมีคนปล่อยข้อมูลเท็จ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ทำให้การป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ล้มเหลว ซึ่งนิทานเรื่องนี้สอนให้ เลขาฯพรรคก้าวไกล ฉุกคิดได้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงดิจิตอล ได้มีการสั่งการให้ตั้งกองบัญชาการปราบปรามเฟกนิวส์เป็นสิ่งที่ถูกต้องและทำให้ตัวเลขการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อยู่ในเกณฑ์ต่ำอันดับต้นๆของโลก"

related