svasdssvasds

"แรมโบ้อีสาน" ข้องใจ "หญิงหน่อย" ไปเอาข่าวมาจากไหน ปมงบบัตรทองถูกตัด

"แรมโบ้อีสาน" ข้องใจ "หญิงหน่อย" ไปเอาข่าวมาจากไหน ปมงบบัตรทองถูกตัด

"สุภรณ์" สงสัย "สุดารัตน์" ไม่รู้หรือแกล้ง ปมงบบัตรทองถูกตัด ไปเอาข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์มาจากไหน หรือเต้าข่าวเพื่อให้คนเข้าใจผิด ทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวข้อความว่า ดิฉันขอค้านการตัดงบ “บัตรทอง” 2,400 ล้านบาท และตัดงบกระทรวงสาธารณสุขอีก 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปตั้งเป็นงบสำรองฉุกเฉินนำมาใช้จ่ายแก้ปัญหา COVID-19 ในขณะที่ COVID กำลังระบาด แทนที่จะจัดงบเพิ่มให้ รพ. แพทย์ พยาบาล ได้มีกำลังไปต่อสู้กับ COVID อย่างเต็มที่ แต่กลับไปตัดงบบัตรทอง

"แรมโบ้อีสาน" ข้องใจ "หญิงหน่อย" ไปเอาข่าวมาจากไหน ปมงบบัตรทองถูกตัด

"ผมขอถามว่า คุณหญิงไปเอาข่าวมาจากไหน หรือว่าคุณหญิงสร้างข่าวขึ้นมาเอง นายกฯลุงตู่ มีแต่จะทำให้บัตรประกันสุขภาพมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายกฯ และรัฐบาลยังไม่มีดำริ หรือความคิดในการทำเรื่องนี้เลย ไม่เข้าใจว่า ทำไมคุณหญิงฯ ถึงชอบหาเรื่องโจมตีรัฐบาล คุณหญิงฯ ก็ทราบดีว่า การประกันสุขภาพขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประชาชน ยิ่งช่วงนี้รัฐบาลจะต้องต่อสู้กับไวรัส COVID รัฐบาลยิ่งให้ความสำคัญกับสุขอนามัยของประชาชน

“ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่มีการตัด มีแต่การจะเพิ่มงบประมาณให้ ฉะนั้นขอให้คุณหญิงฯ เลิกเต้าข่าว เลิกเอาข่าวเฟคนิวส์มากล่าวหาโจมตีรัฐบาลเสียที เพราะทุกครั้งที่คุณหญิงฯโพสต์ ล้วนแต่ไม่เป็นเรื่องจริงทั้งนั้น ขืนทำแบบนี้บ่อยๆ คุณหญิงฯ จะหมดความน่าเชื่อถือจากสังคมนะครับ” นายสุภรณ์ฯ กล่าว

 

ขอบคุณภาพ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

related