svasdssvasds

อนุสรณ์ แนะ แรมโบ้ อย่าสักแต่ตอบโต้ ต้องทำการบ้านด้วย

อนุสรณ์ แนะ แรมโบ้ อย่าสักแต่ตอบโต้ ต้องทำการบ้านด้วย

โฆษกพรรคเพื่อไทย แนะ "สุภรณ์ อัตถาวงศ์" หรือ "แรมโบ้อีสาน" กรณี คุณหญิงหน่อยติงเรื่องตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาท ว่าเป็นเฟคนิวส์ ให้แรมโบ้อีสานอย่าสักแต่ตอบโต้ ต้องทำการบ้านด้วย

บัตรทอง วันนี้ (28 เม.ย. 63) – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ระบุ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไปเอาข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์เรื่องตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาท มาจากไหนหรือเต้าข่าวเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่า ถ้าตนเป็นผู้บังคับบัญชานายสุภรณ์ ตนจะไม่บันทึกแต้มจากจำนวนครั้งที่นายสุภรณ์ ออกมาพูด แต่ข้อมูลที่พูดต้องถูกต้อง สังคมรับฟังได้ข่าวตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาท ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันทั้งประเทศ ถ้านายสุภรณ์ไม่รู้ลองเข้าไปพิมพ์ค้นหาคำว่า ตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาท ในกูเกิ้ล จะพบว่ามีคนออกมาให้ความเห็นกันเป็นจำนวนมาก

นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ออกมาแสดงความผิดหวังที่รัฐบาลตัดงบโครงการหลักประกันสุขภาพหรือบัตรทองจำนวน 2,400 ล้านบาท นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกมาบอกว่าตัดงบประมาณบัตรทอง 2.4 พันล้าน ไม่กระทบค่ารักษาพยาบาลรายหัว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รับปากกับตัวแทนกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพว่าจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนการโอนงบประมาณ 2,400 ล้านบาทของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ งบบัตรทอง เฉพาะรอบนี้คนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเขาออกมาสื่อสาร แสดงว่าไม่ได้เป็นข่าวปลอมที่ไหน ส่วนจะชี้แจงว่าเป็นการโอนงบเพื่อการใดก็สื่อสารกับสังคม ส่วนหนึ่งที่ประชาชนกังวลใจเพราะทัศนคติของรัฐบาลนี้เห็นงบบัตรทองเป็นภาระ จึงมีความพยายามจะตัดงบบัตรทองมาหลายครั้งก่อนหน้านี้พฤติกรรมของนายสุภรณ์ แม้แต่สื่อที่เป็นกองเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ ยังส่ายหน้าเอือมระอา ยิ่งนายสุภรณ์ขยันออกมาพูด ยิ่งเป็นลบต่อพล.อ.ประยุทธ์ นอกจากไม่ได้ช่วยอะไรยังทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก

“การออกมาตอบโต้ทุกเรื่องของนายสุภรณ์ ไม่ได้ทำให้รัฐบาลดูดีขึ้นเลย ลักษณะเจตนาดีแต่ประสงค์ร้าย พูดทีไรรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เจ๊งทุกที” นายอนุสรณ์ กล่าว

related