svasdssvasds

เลขาฯเพื่อไทย กำชับรัฐบาลเร่งเยียวยาประชาชน เร่งเคลียร์ภายในวันที่ 10 พ.ค. 63

เลขาฯเพื่อไทย กำชับรัฐบาลเร่งเยียวยาประชาชน เร่งเคลียร์ภายในวันที่ 10 พ.ค. 63

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 พ.ค. 63) ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงข่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนอย่างต่อเนื่องถึงกรณีที่หลายคนยังไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยา ตามที่รัฐบาลได้แจ้งให้สิทธิ์เอาไว้ เพื่อให้รัฐบาลสามารถช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้อย่างครบถ้วน

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้เสนอแนวทางการใช้เม็ดเงินกู้กว่า 6 แสนล้านบาทเพื่อเยียวยาประชาชนกลุ่มดังกล่าว โดยมีการจำแนกออกเป็น 4 กลุ่มดังนี้

  1. กลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนและมีสิทธิในการรับเงินเงินเยียวยา 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน จำนวนกว่า 12.8 ล้านคนแต่มีการตกหล่น และไม่ได้รับการเยียวยาจำนวนมาก
  2. กลุ่มเกษตรกรจำนวนกว่า 7 ล้านครัวเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากหลากหลายสถานการณ์ เช่นภัยแล้ง ,น้ำท่วม ,ราคาพืชผลตกต่ำ และโควิด-19 โดยพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้มีการเยียวยาคนกลุ่มนี้ในจำนวนเงิน 35,000 ต่อครัวเรือน
  3. กลุ่มผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้รู้มาว่ามีกว่า 6 ล้านคน
  4. กลุ่มผู้เปราะบางทางสังคม อันได้แก่ กลุ่มคนไร้ที่พัก ,คนพิการ และคนที่ตกสำรวจ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกคำสั่งลงไปสำรวจโดยด่วน

ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ทางพรรคเพื่อไทยมองว่ารัฐบาลสามารถดำเนินการเยียวยา และแก้ปัญหาได้ทันทีเพราะมีเม็ดเงินเพียงพอที่จะช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ทางพรรคเพื่อไทยยังขอประนามการเมินเฉยต่อปัญหาการฆ่าตัวตายของประชาชน ที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บริหารงานอย่างผิดพลาด และอยากให้เริ่มดำเนินการเยียวยาจ่ายเงินแก่ประชาชนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 พ.ค. 63 นี้

 

 

related