svasdssvasds

'พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท' ถกกันได้ แต่ขอให้ฝ่ายค้านอย่าปั่น 'เฟกนิวส์'

'พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท' ถกกันได้ แต่ขอให้ฝ่ายค้านอย่าปั่น 'เฟกนิวส์'

พลังประชารัฐ ไม่ค้านถก พ.ร.ก. เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท วอนอย่าสร้างเฟนิวส์หวังผลทางการเมือง ชี้ดู ส.ส. ชลบุรีเป็นตัวอย่างทำงานไม่แบ่งฝ่าย

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน สส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หลังมาตรการเข้มงวดของรัฐบาล ทำให้สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดลง เป็นที่ยอมรับของนานาชาติทั่วโลก และ เตรียมคลายล็อกในระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พ.ค. ผ่อนคลายให้ประชาชนประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้มากขึ้น

ในส่วนของจังหวัดชลบุรี ที่ดำเนินงานภายใต้มาตรการ "ชลบุรีโมเดล" ที่ทำงานร่วมกับจังหวัดชลบุรี และผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ โดยขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยที่ต้องรักษาแล้วคือไม่มีคนป่วยแล้ว แต่พวกเราก็ทำงานต่อเนื่องไม่ประมาท และไม่การ์ดตกตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาแพร่ระบาดซ้ำ

 

"ถือว่าคนชลบุรีทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจ เหตุการณ์ที้ผ่านมาทำให้เห็นความสามัคคีที่ทุกภาคส่วนรวมทั้ง นักการเมืองที่อยู่ด้วยกันหรือตรงข้ามกันในการเลือกตั้งที่ผ่านมา นั้นบ่งบอกถึงคนชลบุรีนั้นมีจิตใจนักเลง ไม่เอาความร้อนเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน วิกฤติชาติมาเล่นกานเมืองในยามนี้" นายสุชาติ กล่าว

 

ประธาน ส.ส. พปชร. กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้การเมืองระดับชาติ ยึดแนวทางดังกล่าวนี้ และหันมาทำงานร่วมกันและเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ผ่านพ้นวิกฤติชาติในรอบร้อยปีครั้งนี้ไปให้ได้ ผ่านเวทีสภาฯ ที่จะกำลังจะเปิดสมัยประชุมในวันที่22 พ.ค.นี้ โดยเฉพาะในวันที่ 27-28 พ.ค.อาจจะมีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบ พ.ร.ก. 3 ฉบับสำคัญ ตามที่เป็นข่าว เพื่อให้รัฐบาล ระดมเงินนำไปเยียวยาประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจจำนวน1.9ล้านล้านบาท

 

"จึงขอวิงวอน พี่ๆ เพื่อนๆ สส. ฝ่ายค้าน ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้ทำหน้าที่ได้อย่างสร้างสรรค์อยู่แล้ว ส่วนเรื่องนี้ก็ขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ อภิปรายอยู่ในกรอบของการแก้ปัญหาโควิดด้วยใจเป็นธรรม พื้นฐานความเป็นจริง ไม่แอบแฝง ตีกิน ใส่สีตีไข่เอามัน สร้างข่าวเท็จ ปลุกปั่นสถานการณ์ หวังผลทำลายรัฐบาล เพราะวันนี้ประชาชนรับรู้ข่าวสาร ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทุ่มเททำงานจนแก้ปัญหาได้ดีเยี่ยมขนาดที่ต่างชาติชื่มชม ดังนั้นหากเรื่องไหนใครพูดเท็จ อภิปรายนอกเหนือจากพื้นฐานความจริง ผลร้ายเหล่านั้นก็จะตกแก่ ส.ส. และพรรคการเมืองต้นสังกัดผู้นั้นให้กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ" นายสุชาติ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คลังปรับแผนใหม่ หลังวงเงินกู้ของรัฐสูงทำหนี้สาธารณะพุ่ง​​​

ราชกิจจาฯ ประกาศ พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้าน 4 ฉบับ เยียวยา-ฟื้นฟูโควิด

 

related