svasdssvasds

บิ๊กตู่ สั่งทำโพลสำรวจประชาชน อยากเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินกันหรือยัง

บิ๊กตู่ สั่งทำโพลสำรวจประชาชน อยากเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินกันหรือยัง

นายกรัฐมนตรี สั่ง กอ.รมน. ทำโพลถามความเห็นประชาชนอยากให้ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน หรือไม่เหตุใช้แล้วเกิดผลกระทบมากมายต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน

วันนี้ (10 พ.ค. 63) มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ได้ออกคำสั่งถึง กองอำนวยการรักกษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ให้มีการเร่งจัดทำโพลสำรวจความเห็นของประชาชนหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินมาแล้วกว่า 1 เดือนเพื่อรวบรวมข้อมูลผลกระทบ ความเห็น รวมถึงข้อเสนอแนะของประชาชน ว่าต้องการให้ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินหรือไม่ และจะมีการดำเนินการอย่างใดต่อไปเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจออกคำสั่งในอนาคตของ ศบค.

ทั้งนี้จากห้วงที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนถึงปัญหาในหลายด้านอาทิ

  1. ให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากกระทบต่อสภาพความเป็นอยู่โดยทั่วไป เศรษฐกิจ อีกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่องจนสามารถควบคุมได้แล้ว
  2. ให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยังไม่ให้เปิดรับนักท่องเที่ยว หรือผู้คนที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ
  3. ยังคงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไป แต่ให้มีการยกเลิกคำสั่งเคอร์ฟิว หรือขยายเวลาเคอร์ฟิวออกไปจากเดิม

โดยในวันอังคารที่ 12 พ.ค. นี้ พล.อ.ธีรวัฒน์ บุญยวัฒน์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เสนาธิการ กอ.รมน. จะเดินทางเข้าร่วมเป็นประธานในการประชุมเพื่อพิจารณาเนื้อหาที่จัดทำขึ้นในแบบสอบถามดังกล่าว ก่อนเริ่มทำการแจกจ่ายสู่ประชาชนเพื่อรับฟังความคิดเห็น ทั้งนี้คาดว่าอาจใช้เวลาประมาน 1 สัปดาห์ในการทำแบบสอบถามดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ตรวจด่านเคอร์ฟิว ขอบคุณ และให้กำลังใจ จนท.

หนุ่มนักธุรกิจ โวยด่านตรวจโควิด พิษณุโลก บริหารงานไม่เป็น ทำรถติดยาว

แน่นห้าง! ปชช.แห่ตุน “เหล้า-เบียร์” หลังกทม.ประกาศห้ามขาย 10-20 เม.ย.

related