svasdssvasds

ส.ส. ปชป. ยึดประโยชน์ของประชาชนในการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้

ส.ส. ปชป. ยึดประโยชน์ของประชาชนในการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้

“ราเมศ” ยืนยัน ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ยึดประโยชน์ของประชาชนในการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้ เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน

วันนี้ (16 พ.ค. 63) - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว ถึงความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อเปิดสมัยประชุมสามัญประจำปี ว่า ตลอดช่วงการปิดสมัยประชุมที่ผ่านมาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนทุกเขตพื้นที่การเลือกตั้ง โดยได้อยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 โดยตลอดระยะเวลาในการลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนนั้น ถือเป็นการเก็บข้อมูล เกี่ยวกับปัญหา และ ความต้องการการของพี่น้องประชาชน เพื่อนำสู่กระบวนการแก้ปัญหาในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อมีการเปิดสมัยประชุม เช่น การหารือ หรือการตั้งกระทู้ถาม และญัตติ

ส.ส. ปชป. ยึดประโยชน์ของประชาชนในการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้

ทั้งนี้ นายราเมศ กล่าวว่า ภายหลังจากการเปิดสมัยประชุมจะมีกฎหมายที่สำคัญหลายฉบับที่พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมขับเคลื่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ ซึ่งประกอบด้วย พ.ร.ก.การให้อำนาจธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษ หรือซอฟท์โลน พ.ร.ก.การให้อำนาจ ธปท. ซื้อตราสารหนี้เอกชนที่ครบกำหนดชำระ และ พ.ร.ก.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน ซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์มุ่งเห็นหลักประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง และ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จะมีความเห็นพ้องต้องกันไปในทิศทางเดียวกัน ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบพระราชกำหนดทั้ง 3 ฉบับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีกำหนดในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการแล้ว นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเรียกประชุม ส.ส.ทันที เพื่อหารือทิศทางในการทำงานในช่วงการเปิดสมัยประชุมสภาฯ

related