svasdssvasds

ก้าวไกล โพสต์ครบ 3 เดือน ยุบพรรคอนาคตใหม่ ลั่นเปิดสภาเต็มที่เหมือนเดิม

ก้าวไกล โพสต์ครบ 3 เดือน ยุบพรรคอนาคตใหม่ ลั่นเปิดสภาเต็มที่เหมือนเดิม

"พรรรคก้าวไกล" โพสต์ ครบ 3 เดือน “ยุบพรรคอนาคตใหม่” ลั่น เปิดสมัยประชุมสภาครั้งนี้ เพื่อน ส.ส. ยังทำเต็มที่เหมือนเดิม!

เพจเฟซบุ๊กพรรค ก้าวไกล – Move Forward Party ได้ออกมาโพสต์ ครบ 3 เดือน “ยุบพรรคอนาคตใหม่” เปิดสมัยประชุมสภาครั้งนี้ เพื่อน ส.ส. ยังทำเต็มที่เหมือนเดิมในนาม “พรรคก้าวไกล” ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความดังนี้

“เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 พรรค อนาคตใหม่ - Future Forward โดนยุบ ด้วยคำสั่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ได้รับการแต่งตั้งและต่ออายุโดยหัวหน้าคณะ คสช.

หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีสังกัดพรรคใด ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้ทำงานเต็มที่ในทุกมิติทั้งในและนอกสภา

เวลาที่ผ่านมาแม้พวกเราจะต้องฝ่ามรสุมของคดีความ การยุบพรรค หรือการโดนดูด ส.ส. แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครปฏิเสธได้คือ สภาเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมาได้ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้เห็นว่าการเมืองไทยเปลี่ยนไปแล้วเนื่องด้วยการเข้ามาของพวกเรา ถือเป็นหน้าหนึ่งที่มีความสำคัญประวัติศาสตร์สภาผู้แทนราษฎรไทย

พวกเราทำงานอย่างเต็มที่ทุกมิติ มีการอภิปรายที่สร้างสรรค์ การหาข้อมูลในเชิงลึก บทบาทกรรมาธิการที่แข็งขัน เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน การทำให้มีส่วนร่วมของหลายภาคส่วน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ การเมืองรูปแบบใหม่ที่อยากทำ พวกเราทำได้แล้วหลายอย่าง และมั่นใจว่าประชาชนได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้

และสำหรับสภาสมัยต่อไปรอบปี 2563 ซึ่งจะเริ่มประชุมในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้เป็นวันแรก พบกันกับพรรคใหม่ของพวกเรา ถึงพรรคขนาดเล็กลงแต่รับประกันว่าจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเติบโตและพัฒนาไปข้างหน้า มีประสบการณ์ความช่ำชองเพิ่มขึ้น แต่ที่สำคัญที่สุด พวกเรายังเปี่ยมไปด้วยความใฝ่ฝันและยึดมั่นในอุดมการณ์ดังเดิม

นอกเหนือจากการอภิปรายกฎหมายเกี่ยวกับการเงินการคลัง 4 ฉบับ พรรคก้าวไกลยังได้ยื่นญัตติด่วน ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้ง กมธ. เพื่อติดตามการตรวจสอบการใช้งบประมาณแก้ไขปัญหาภายใต้วิกฤตการระบาดของโคโรนา 2019 เพื่อทำหน้าที่ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และให้ข้อเสนอแนะแก่รัฐบาลในการใช้เงินช่วยเหลือก้อนนี้ เพื่อให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชนมากที่สุด ไม่ใช่นายทุนใหญ่หรือคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และต้องไม่ยิ่งเพิ่มความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในสังคมเข้าไปอีก

มติจากที่ประชุม “สภาผู้แทนราษฎร” เกี่ยวกับการตั้ง กมธ. ชุดนี้ จะเป็นจุดชี้ขาดที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งว่า ในฐานะตัวแทนของประชาชน ส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภามีความจริงใจที่จะดูแลรักษาผลประโยชน์ของประชาชนหรือไม่ ขอให้จับตาดูกัน

พวกเราพรรคก้าวไกลขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจ และยังยืนหยัดเดินหน้าต่อไปกับเราในการเดินทางครั้งนี้ #สานต่อภารกิจอนาคตใหม่”

ก้าวไกล โพสต์ครบ 3 เดือน ยุบพรรคอนาคตใหม่ ลั่นเปิดสภาเต็มที่เหมือนเดิม

related