svasdssvasds

จี้ปลดล็อกเฟส 3 หลังเศรษฐกิจดิ่งเหว เร่งมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์

จี้ปลดล็อกเฟส 3 หลังเศรษฐกิจดิ่งเหว เร่งมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์

วันนี้เตรียมประชุมคณะทำงานกลั่นกรองฯ วางแนวทางปลดล็อกใหญ่เฟส 3 ผลักดันเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อได้

วันนี้ (25 พ.ค. 63) จะมีการประชุมของคณะทำงานกลั่นกรองกิจการ และกิจกรรมตามมาตรการ ผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขั้นตอนที่ 3 ตามไทม์ไลน์ของ ศบค. ชุดใหญ่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งหัวโต๊ะดูแลอยู่

 

ทั้งนี้มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 จะถูกตัดแบ่งเป็น 5 ช่วงโดย

ขั้นที่ 1 ระหว่าง 23-24 พฤศภาคม จัดเตรียมข้อมูล เพื่อประชุมคณะทำงาน กลั่นกรอง กิจการและกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลาย การบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขั้นที่ 2 ระหว่าง  25-26 พฤษภาคม ประชุมคณะทำงาน กลั่นกรอง กิจการ และกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขั้นที่ 3 ระหว่าง 27 พฤษภาคม ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19

ขั้นที่ 4 ระหว่าง 29 พฤษภาคม ประชุม ศบค.

ขั้นที่ 5 ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน มาตรกรผ่อนคลายในระยะที่ 3 มีผลบังคับใช้

 

ซึ่งในระยะที่ 3 จะเป็นการสั่งการที่ นายกรัฐมนตรี ให้คณะทำงานกลั่นกรองฯ รวบรวมข้อมูลศึกษาแนทางการเป็นได้ในการยืดเวลาเคอร์ฟิวจาก 24:00 น. ถึง 04:00 น. รวมถึงให้กิจการ และกิจกรรมหลายประเภทจำนวนมาก สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งดังเดิม

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ประกิบการรายใหญ่หลายรายต่างออกมาแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า หากยังคงไว้ทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว จะทำให้เกิดความวิกฤตทางเศรษฐกิจอย่างมากเพราะประชาชนจะไม่กล้าใช้จ่าย หรือใช้จ่ายอย่างจำกัด

related