svasdssvasds

สนธิรัตน์ มั่นใจซักฟอก เงินกู้โควิด ไม่กระเทือนรัฐบาล

สนธิรัตน์ มั่นใจซักฟอก เงินกู้โควิด ไม่กระเทือนรัฐบาล

สนธิรัตน์ เชื่อศึกซักฟอกรัฐบาลปม เงินกู้โควิด ผ่านฉลุยไร้แรงกระเพื่อมถึงรัฐบาล ชี้ผลงานเพียบประชาชนเห็นชัดเจน

วันนี้ (25 พ.ค. 63) นายสนธิรัตน์ สนธจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.เกี่ยวกับการกู้เงินและการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำทั้งสิ้น 3 ฉบับ ภายใต้กรอบวงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค. นี้

 

"อดีต รมว.พลังงาน" แนะ ลดค่าไฟฟ้าต่อหน่วย ช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวอย่างมั่นใจว่า รัฐบาลสามารถชี้แจงรายละเอียด และความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เงินทั้งหมดเพื่อให้เกิดการเยียวยา และบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม ที่เกิดจากโรคโควิด-19 ได้อย่างรอบด้าน และสามารถสร้างความมั่นแก่พี่น้องประชาชนได้แน่นอน โดยที่ผ่านมาประชาชนก็สามารถรับรู้บทบาทของรัฐบาลที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ได้ทอดทิ้งประชาชนแต่อย่างใด

 

สอนตรวจสอบค่าไฟฟ้า MEA ตามมาตรการของรัฐ สรุปต้องจ่ายเท่าไหร่?

 

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงบทบาทของกระทรวงพลังงานเองด้วยว่า ผลงานที่เป็นรูปธรรมต่างๆ เช่นการลดภาระรายจ่ายครัวเรือนประจำวันที่ชัดเจนได้แก่

  1. มาตรการคืนเงินประกันค่าไฟฟ้ากว่า 21.5 ล้านรายภายใต้วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท
  2. มาตรการช่วยลดคาไฟฟ้าครัวเรือนระยะเวลา 3 เดือนครอบคลุมกลุ่มประชากรกว่า 22 ล้านราย
  3. ลดราคาก๊าซหุงต้มลง 3 บาทต่อกิโลกรัม หรือถังละ 45 บาท (ถัง 15 กก.)

 

"ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้การอภิปรายที่จะเกิดขึ้น พ.ร.ก.กู้เงินและเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงมาชี้แจงกัน ซึ่งเชื่อมั่นว่า พร้อมจะรับฟังทุกข้อเสนอที่จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม ซึ่งระยะเวลา 3 วัน ถือว่าเพียงพอที่ส.ส.ฝ่ายค้านจะทำทำการอภิปรายซักถามและตรวจสอบ ไม่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาถึง 5 วัน " นายสนธิรัตน์กล่าว

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. และปรับคณะรัฐมนตรี  สนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ขอเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่เหมือนที่เคยทำมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ต่อไป เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดอยู่กับพี่น้องประชาชน ซึ่นตนเชื่อว่า กระทรวงพลังงานสามารถสร้างผลงานให้ประชาชนได้เป็นที่น่าพอใจ ตามแนวนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน

related