svasdssvasds

ดักคอไว้ก่อน 'เทพไท' ขอ ส.ส. ถก 'พ.ร.ก.กู้เงิน' ขอไม่ตีรวนจนล่าช้า

ดักคอไว้ก่อน 'เทพไท' ขอ ส.ส. ถก 'พ.ร.ก.กู้เงิน' ขอไม่ตีรวนจนล่าช้า

เทพไท ขอ ส.ส. อภิปราย พ.ร.ก. 2 ฉบับอย่างรัดกุม มีประโยชน์ ไม่เสียดสี ตีรวน ประท้วง ให้เสียเวลา

วันนี้ (25 พ.ค. 63) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์วันที่ 26 พ.ค.ว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เชิญ ส.ส.พรรคทุกคนเข้าร่วมประชุมพรรคเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้หลังจากปิดสมัยประชุมสภามาเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อพิจารณาวาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่1/ 2563 ซึ่งมีการพิจารณาพระราชกำหนดการกู้เงินของรัฐบาลจำนวน 3 ฉบับ รวมถึงรับฟังมติของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) จากตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรอบการอภิปรายในครั้งนี้ด้วย

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนตัวจะขออนุญาตจากที่ประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อใช้สิทธิ์อภิปราย พ.ร.ก.2 ฉบับประกอบด้วย 1.พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโน่า2019 พ.ศ.2563 และ 2.พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า 2019 พ.ศ.2563

ทั้งนี้ เมื่อที่ประชุมร่วมวิปฝ่ายค้านกับวิปฝ่ายรัฐบาลได้มีมติร่วมกันกำหนดให้มีการประชุม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 27-31 พ.ค. นับว่ามีเวลามากเพียงพอจะเปิดโอกาสให้ส.ส.ทุกคน และแสดงความเห็นได้อย่างเต็มที่ จึงยากให้การอภิปรายครั้งนี้เป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดี ไม่มีการอภิปรายเสียดสีตีรวน หรือประท้วงกันจนทำให้การประชุมล่าช้า หรือทำลายบรรยากาศของการประชุม

 

"ขอเสนอต่อเพื่อน ส.ส.ทุกคนให้มีการอภิปรายแบบสร้างสรรค์ ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงนำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ควรจะเอาประเด็นทางการเมืองมาเกี่ยวข้อง หรือดิสเครดิตฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดกัน"นายเทพไท กล่าว

related