svasdssvasds

"ไพบูลย์" หนุนออก พ.ร.ก.กู้เงิน ชี้ฝ่ายค้านจะค้านได้อย่างไร ปชช.รอความช่วยเหลือ

"ไพบูลย์" หนุนออก พ.ร.ก.กู้เงิน ชี้ฝ่ายค้านจะค้านได้อย่างไร ปชช.รอความช่วยเหลือ

"ไพบูลย์" สนับสนุนออก พ.ร.ก.กู้เงินเพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมชี้ว่าฝ่ายค้านจะคัดค้านพ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับได้อย่างไร เพราะประชาชนรอคอยความช่วยเหลือ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวอภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพิจารณาต่อพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงินจำนวน 3 ฉบับ วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ว่า รัฐบาลมีอำนาจต่อการออก พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เนื่องจากเป็นเรื่องที่เร่งด่วน มีประเด็นต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ พ.ร.ก.ที่กำหนดวงเงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท นั้น ได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ คำนึงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้การนำเงินจากการกู้เงินใช้จ่ายเยียวยาประชาชน ให้ทันท่วงที และรวดเร็ว สมกับชื่อเรียกว่า เป็น พ.ร.ก.ไม่ทิ้งกัน 2020

พรรครัฐบาลหนุนเต็มที่กับการออก พ.ร.ก.กู้เงินเพื่อเยียวยาและช่วยเหลือตรงไปยังประชาชน 16 ล้านราย รวมวงเงินช่วยหลือ 2.4 แสนล้านบาท และช่วยเหลือเกษตรกร ตามหลักการของรัฐบาลคือไม่ทอดทิ้ง และดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ 10 ล้านราย หรือคิดเป็นวงเงิน 1.5 แสนล้านบาท

ซึ่งการกู้เงินตามพ.ร.ก.กู้เงิน วงเงิน 1 ล้านล้านบาทนั้น เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ต่อการแก้ไปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ดังนั้นฝ่ายค้านจะคัดค้านพ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับได้อย่างไร เพราะประชาชนรอคอยความช่วยเหลือ” นายไพบูลย์ อภิปราย

related