svasdssvasds

'บิ๊กตู่' ถก ศบค.ชุดเล็ก คลายล็อกเฟส 3 ก่อนชง ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

'บิ๊กตู่' ถก ศบค.ชุดเล็ก คลายล็อกเฟส 3 ก่อนชง ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

“บิ๊กตู่” นำประชุม ศบค.ชุดเล็ก คาดพิจารณาผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 และเตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม พร้อมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กลุ่มย่อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ร่วมประชุมในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ อาทิ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค

ทั้งนี้คาดว่า เป็นการหารือเพื่อพิจารณามาตรผ่อนคลายกิจกรรมและกิจการต่างๆ ในระยะที่ 3 ภายหลังจากวานนี้ (27 พ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ที่มีเลขาธิการสมช. เป็นประธาน ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับกิจการและกิจกรรมที่จะผ่อนปรนเพิ่มเติมรวมถึงการปรับลดเวลาเคอร์ฟิว ที่แม้จะหยิบยกขึ้นมาหารือแต่ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ นอกจากนี้ยังหารือถึงการเตรียมการที่จะเปิดภาคเรียนในต้นเดือนก.ค.ที่จะถึงนี้ หลังสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 คลี่คลายลง ก่อนจะนำเสนอที่ ศบค. ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้(29 พ.ค.) ที่นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม ก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์หน้า 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน ในวันที่ 2

related