svasdssvasds

ประชาธิปัตย์ มั่นใจรัฐบาลผ่านอภิปราย 3 พ.ร.ก. เชียร์ตั้ง กมธ. สอบเงินกู้ 1.9 ล้านล้าน

ประชาธิปัตย์ มั่นใจรัฐบาลผ่านอภิปราย 3 พ.ร.ก. เชียร์ตั้ง กมธ. สอบเงินกู้ 1.9 ล้านล้าน

ส.ส.ประชาธิปัตย์ เชื่อ พ.ร.ก. ทั้ง 3 ฉบับไปได้สวย ผ่านสภาแน่นอน หนุนตั้ง กมธ. ตรวจสอบเงินกู้เพื่อความโปร่งใส และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

วันนี้ (28 พ.ค. 63) นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงข้อเสนอจัดตั้งกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก. เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับ โดยชี้แจงว่าขณะนี้ได้มีการแจ้งไปยังวิปรัฐบาล พร้อมทั้งยืนยันให้มี กมธ. ดังกล่าว ทั้งนี้ด้วยการอภิปรายวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงท่าทีในการให้ความสำคัญจึงหวังว่าจะออกมาในแนวทางที่ดี

ทั้งนี้จากการอภิปรายวันแรกนั้น ส.ส.ของพรรค อาทิ นายกนก วงษ์ตระหง่าน และ นายพิสิฐ ลี้อาธรรม ได้อภิปรายโดยมุ่งเน้นชี้แนะรัฐบาลให้ปรับปรุงแผนการใช้เงินตาม พ.ร.ก.กู้เงิน ให้ได้มาซึ่งประโยชน์สูงสุด ซึ่งทาง ครม.​ และนายกฯ​เองก็มีการชี้แจงได้ี แรวมทั้งรับฟังข้อเสนอจากสองฟาก คือรัฐบาล และฝ่ายค้าน ซึ่งมีการเสนอทั้งแนวทางจัดการบริหารงบประมาณ รวมถึงความโปร่งใสด้วย นับเป็นการแสดงสปิริตที่ดี อีกทั้งเป็นการทำงานกับสภาฯ อย่างสร้างสรรค์

คาดการณ์ว่าจากการชี้แจงที่ดีดังกล่าวนั้น พ.ร.ก. ทั้ง 3 ฉบับน่าจะผ่านการอภิปรายจากสภาไปได้อย่างสบาย พร้อมกันี้ก็จะได้รับการสนับสนุนจากพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

related