svasdssvasds

'สมคิด' ชี้เวลานี้ควรเอาพลังไปช่วยประเทศ ไม่ใช่เวลาซัดศึกในพรรคพลังประชารัฐ

'สมคิด' ชี้เวลานี้ควรเอาพลังไปช่วยประเทศ ไม่ใช่เวลาซัดศึกในพรรคพลังประชารัฐ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ปัดให้ความเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทีมเศรษฐกิจภายหลังกรรมการบริหารพลังประชารัฐลาออก ชี้เวลานี้ควรเอาพลังไปช่วยประเทศชาติ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ลาอกของ 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐวานนี้ (1 มิ.ย. 63) ถึงกรณีที่มีการบีบให้หัวหน้าพรรค รวมถึงเลขาธิการพรรคให้ลาออก หวังยกเก้าอี้ให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งหัวหน้าพรรคแทน นายสมคิด มองว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องภายในพรรคที่จะต้องไปจัดการนั่งคุยกันเอง แต่ก็น่าเสียดายที่น่าจะเอาพลังมาช่วยกันแก้ปัญหาบ้านเมืองมากกว่า

โดยส่วนตัว นายสมคิด กล่าวว่าไม่ได้นะนำอะไร เพียงอยากให้กำลังใจทุกคนได้ทำงาน ละที่ผ่านมาก็ล้วนทำงานหนักทุกคน พ.ร.ก.กู้เงินก็ผ่านสภาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เงินช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ ก็ถึงมือประชาชน วันข้างหน้าก็ยังมีคนลำบากต้องคิดถึงปัญหานี้ให้มาก ส่วนตนเองก็ไม่ได้เข้าใจว่าเกิดอะไรชึ้น แถมถามกลับผู้สื่อข่าวว่า "เบื่อบ้างไหม"

ในส่วนของการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นสายเศรษฐกิจของรัฐบาลทั้งสิ้น ส่วนนี้มองว่าอาจมีผลให้เกิดการปรับ ครม. หรือไม่นั้น นายสมคิด กล่าวว่าเรื่องนี้ตนเองก็ไม่รู้ถึงความเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แต่มองว่าเหตุการณ์ในอนาคตยังมาไม่ถึง รวมทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็ไม่มีการหารือกับทั้งนายอุตตม และนายสนธิรัตน์

related