svasdssvasds

"วิษณุ" เผยยังไม่คิดเรื่องวันหยุดชดเชย "สงกรานต์" ไม่จำเป็นต้องหยุดต่อเนื่อง

"วิษณุ" เผยยังไม่คิดเรื่องวันหยุดชดเชย "สงกรานต์" ไม่จำเป็นต้องหยุดต่อเนื่อง

"วิษณุ" แย้มดูไว้คร่าวๆ ใช้กฎหมายฉบับไหนรองรับ กรณี เลิก "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ตอนนี้อยู่ระหว่างประเมิน ยันไม่เคยมีการพูดกัน ถึงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ช่วงเดือน ก.ค.นี้

วานนี้ (5 มิ.ย.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณากฎหมายรองรับกรณียกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ได้ดูไว้คร่าวๆแล้ว รอให้ชัดเจนก่อนค่อยแจ้งให้ทราบ ตอนนี้อยู่ระหว่างการประเมินการผ่อนคลายระยะที่ 3 และระยะที่ 4  อย่าเพิ่งไปพูดถึงคำว่าแทน เพราะตอนนี้ยังไม่เลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  เจอเหตุการณ์คนแออัดที่บางแสน ทำเอาสะอึกเลย

เมื่อถามถึง การพิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ในเดือน ก.ค.นี้ ที่ประชุมศบค.จะหารือสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าข่าวนี้มาจากไหน ใครเป็นคนปล่อยคนแรก อาจจะเป็นโฆษกพูดเมื่อมีคนถาม

เนื่องจากเดือนหน้ามีวันหยุดติดต่อกัน 4 วันต่อเนื่อง แต่ยืนยันเรื่องนี้ไม่เคยมีการพูดกันเลยเหมือนที่นายกฯได้บอกไปแล้ว และยืนยันว่าในระดับคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด -19 ก็ไม่ได้พูดคุยกัน เอาแค่วันหยุดติดต่อกัน 4 วัน คือวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา วันที่ 4 - 7 ก.ค. ก็เอาให้อยู่รอดปลอดภัยก่อน

"วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์เรายังไม่ได้คิด และไม่จำเป็นต้องหยุดต่อเนื่องกัน อาจจะให้หยุดแบบผ่อนส่งก็ได้ ซึ่งความจริงวันหยุดสงกรานต์มีเพียงแค่ 3 วัน คือวันที่ 13-15 เม.ย. ไม่ใช่ 5 วันเพราะตัดวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุดอยู่แล้วออกไป ดังนั้น เมื่อเหลือ 3 วันก็ไม่ยากในการชดเชย อาจจะหยุดทิ้งช่วงกันให้ได้ครบ 3 วันก็ได้ เช่นสัปดาห์ละ 1 วัน” นายวิษณุ กล่าว

related