svasdssvasds

ตรวจที่ดิน แม่ธนาธร คืบหน้าคาดยึดคืนหลวง ป่าไม้ชี้ใครผิดต้องรับโทษตามกฎหมาย

ตรวจที่ดิน แม่ธนาธร คืบหน้าคาดยึดคืนหลวง ป่าไม้ชี้ใครผิดต้องรับโทษตามกฎหมาย

ป่าไม้ จ.ราชบุรี เผยตรวจสอบที่ดินรุกป่าของ แม่ธนาธร คืบหน้าแล้ว 70% เบื้องต้นเตรียมถอนสิทธิคืนหลวงให้ชุมชนได้กลับมาใช้ประโยชน์ หากมีความผิดจะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

จากกรณีการร้องเรียนเรื่องที่ดินของ แม่ธนาธร หรือ แม่ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (ปัจจุบันถูกยุบพรรคไปแล้ว) นั้นล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ที่ถูกร้องเรียนโดย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีความคืบหน้าแล้วกว่า 70% ซึ่งจะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้จังหวัดราชบุรี จ.ราชบุรี และ พนักงานสืบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด ศูนย์ป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี, ฝ่ายปกครอง อำเภอจอมบึง และผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการเดินทางเข้าตรวจสอบที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ อีกครั้ง

โดยเป็นการปฏิบัติงานตามคำร้องของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้มีการตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งอยู่ในครอบครองของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ในท้องที่หมู่ที่ 14 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ว่าเป็นที่ดินที่มีหลักฐานตามกฎหมายที่ดินหรือไม่ เป็นหลักฐานประเภทใด เนื้อที่เท่าไร และเพื่อตรวจสอบว่าเป็นการบุกรุกถือครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยครั้งนี้ไม่ได้มีตัวแทนของนางสมพร เจ้าของที่ดินมาร่วมตรวจสอบ หรือ มาสังเกตการณ์แต่อย่างใด

related